-
Đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển Thanh Hóa trị giá 3.372 tỷ đồng -
Năm 2024, Hà Nội thu hút được 2,2 tỷ USD vốn FDI, tăng 30% -
Bổ sung 7.850 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh; 1.200 tỷ đồng xây dựng dự án WHA Industrial Zone 2 -
Nhiều doanh nghiệp đến Đồng Nai đề xuất đầu tư khu công nghiệp -
Phân cấp cho địa phương thực hiện mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Đề xuất bổ sung Sân bay Gia Bình vốn 31.300 tỷ đồng vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Ngày 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) về đề xuất Dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11.
Theo đề xuất của CII, Dự án có 3 hạng mục gồm: xây dựng hoàn thiện nút giao ngã tư Vũng Tàu; xây dựng cầu vượt trên Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh thành phố Biên Hòa và xây dựng đường trên cao 6 làn xe chạy dọc tuyến Quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11) với chiều dài 5,5 km.
Một đoạn của đường Vành đai 3, đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM với Đồng Nai đang được xây dựng theo hướng đi trên cao |
Theo tính toán của CII, tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án là 12.800 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc đầu tư hoàn thiện 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là rất cấp bách và cần thiết vì đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lượng xe lưu thông lớn.
Đặc biệt, khi đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đưa vào khai thác năm 2026 thì lưu lượng phương tiện đổ về 2 nút giao này sẽ còn lớn hơn.
Được biết là việc đầu tư Dự án theo đề xuất của doanh nghiệp còn gặp vướng mắc về pháp lý. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Giao thông Vận tải sắp xếp lịch làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Bộ Giao thông Vận tải để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt pháp lý.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Thành phố Biên Hòa cập nhật quy mô 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 vào quy hoạch. Còn nhà đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, rà soát, tính toán lại chi phí giải phóng mặt bằng của Dự án.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Chính phủ báo cáo Quốc hội cho phép tiếp tục khai thác trạm thu phí Quốc lộ 51 và trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa để đầu tư 2 nút giao này.
Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6.000 tỷ đồng. Trường hợp không thể đầu tư hình thức BOT, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xem xét đầu tư bằng vốn ngân sách. Trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ gần 3.200 tỷ đồng, ngân sách địa phương đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản phản hồi rằng các dự án BOT trong khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao nêu trên vào hợp đồng dự án BOT không khả thi. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cho biết chưa bố trí được nguồn vốn cho dự án đến năm 2030.
Trong khi, ngân sách của tỉnh Đồng Nai đang tập trung cùng trung ương đầu tư các tuyến đường cao tốc, vành đai nên cũng rất khó khăn. Chính vì vậy, đề xuất đầu tư Dự án của CII theo hình thức PPP được coi là phù hợp.
-
Đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển Thanh Hóa trị giá 3.372 tỷ đồng -
Năm 2024, Hà Nội thu hút được 2,2 tỷ USD vốn FDI, tăng 30% -
Bổ sung 7.850 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh; 1.200 tỷ đồng xây dựng dự án WHA Industrial Zone 2 -
Nhiều doanh nghiệp đến Đồng Nai đề xuất đầu tư khu công nghiệp
-
Phân cấp cho địa phương thực hiện mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Đề xuất bổ sung Sân bay Gia Bình vốn 31.300 tỷ đồng vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ -
Tây Ninh: Tốc độ tăng trưởng GRDP xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố -
Tăng trưởng kinh tế tỉnh Long An đạt khoảng 8,3% trong năm 2024 -
Khánh Hòa gặp khó khi tách dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng khỏi dự án đầu tư -
Bước nước rút trên các đại công trường cao tốc
-
1 TP.HCM cần trên 4,4 triệu tỷ đồng đầu tư các dự án theo quy hoạch -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ hội vàng để Việt Nam đón nguồn lực tài chính dịch chuyển -
3 Lãi suất dự báo đi ngang trong năm 2025 -
4 Đề xuất bổ sung Sân bay Gia Bình vốn 31.300 tỷ đồng vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/1
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững