
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
Ngày 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) về đề xuất Dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11.
Theo đề xuất của CII, Dự án có 3 hạng mục gồm: xây dựng hoàn thiện nút giao ngã tư Vũng Tàu; xây dựng cầu vượt trên Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh thành phố Biên Hòa và xây dựng đường trên cao 6 làn xe chạy dọc tuyến Quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11) với chiều dài 5,5 km.
![]() |
Một đoạn của đường Vành đai 3, đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM với Đồng Nai đang được xây dựng theo hướng đi trên cao |
Theo tính toán của CII, tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án là 12.800 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc đầu tư hoàn thiện 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là rất cấp bách và cần thiết vì đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lượng xe lưu thông lớn.
Đặc biệt, khi đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đưa vào khai thác năm 2026 thì lưu lượng phương tiện đổ về 2 nút giao này sẽ còn lớn hơn.
Được biết là việc đầu tư Dự án theo đề xuất của doanh nghiệp còn gặp vướng mắc về pháp lý. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Giao thông Vận tải sắp xếp lịch làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Bộ Giao thông Vận tải để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt pháp lý.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Thành phố Biên Hòa cập nhật quy mô 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 vào quy hoạch. Còn nhà đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, rà soát, tính toán lại chi phí giải phóng mặt bằng của Dự án.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Chính phủ báo cáo Quốc hội cho phép tiếp tục khai thác trạm thu phí Quốc lộ 51 và trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa để đầu tư 2 nút giao này.
Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 6.000 tỷ đồng. Trường hợp không thể đầu tư hình thức BOT, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ xem xét đầu tư bằng vốn ngân sách. Trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ gần 3.200 tỷ đồng, ngân sách địa phương đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản phản hồi rằng các dự án BOT trong khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao nêu trên vào hợp đồng dự án BOT không khả thi. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cho biết chưa bố trí được nguồn vốn cho dự án đến năm 2030.
Trong khi, ngân sách của tỉnh Đồng Nai đang tập trung cùng trung ương đầu tư các tuyến đường cao tốc, vành đai nên cũng rất khó khăn. Chính vì vậy, đề xuất đầu tư Dự án của CII theo hình thức PPP được coi là phù hợp.

-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31%
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam