
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có thông báo nội dung kết luận của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm tại cuộc họp về Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi (báo cáo đầu kỳ) 5 dự án BOT đường bộ tại Thành phố.
![]() |
Quốc lộ 13 đoạn qua TP. Thủ Đức thường xuyên xảy ra kẹt xe - Ảnh: Lê Quân |
Khi thực hiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Sở Giao thông Vận tải đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng phương án thiết kế tuyến đường đi trên cao hay đi bằng để đánh giá và so sánh phương án đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hiệu quả kinh tế, xã hội.
Theo các chuyên gia giao thông, việc nghiên cứu xây dựng đường đi trên cao sẽ giúp giảm chi phí giải phóng mặt bằng vì theo tính toán của các cơ quan Nhà nước chi phí giải phóng mặt bằng tại 5 dự án BOT rất cao.
Đơn cử như Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp tỉnh Bình Dương), tổng vốn đầu tư là 13.851 tỷ đồng, thì vốn giải phóng mặt bằng là 9.375 tỷ đồng.
Hay như Dự án Mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến giáp tỉnh Long An) chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 7.700 tỷ đồng.
![]() |
Hiện tại, 5 dự án BOT tại TP.HCM đầu tư theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98/2023/QH15 nhận được rất nhiều đề xuất của nhà đầu tư.
Trong đó, Dự án Nâng cấp đường trục Bắc - Nam (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành) đang được quan tâm nhiều nhất. Tính đến nay, dự án này đã nhận được đề xuất của 4 nhà đầu tư.
Còn Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến Vành đai 3), nhận được sự quan tâm của 2 nhà đầu tư.
Dự kiến, trong tháng 10/2024, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, mặt trận Tổ Quốc và người dân về 5 Dự án đường bộ đầu tư theo hình thức BOT.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh
-
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI -
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong -
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch Ninh Bình
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn