
-
Đề xuất tăng vốn Dự án Môi trường bền vững TP.Nha Trang lên 1.599 tỷ đồng
-
Đà Nẵng ủy quyền quyết định cho cấp xã, phường điều chỉnh các dự án đầu tư công
-
Cần cơ chế tín dụng đột phá cho Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL
-
EVNNPT vay VDB 715 tỷ đồng làm Đường dây 220 kV Than Uyên - 500 kV Lào Cai
-
Hưng Yên: Xây dựng Khu kinh tế tự do trên nền tảng Khu kinh tế Thái Bình -
Gia Lai đổi chủ đầu tư dự án đường Nguyễn Văn Linh để đảm bảo tiến độ
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa ban hành 5 Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 Dự án BOT.
Năm dự án gồm: Mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương); Mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An); Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3); Nâng cấp đường trục Bắc - Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến lức Long Thành; Xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).
![]() |
Dự án mở rộng Quốc lộ 13 là 1 trong 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98. Ảnh:Lê Quân |
Một số gói thầu như: tư vấn giám sát khảo sát bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi… được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.
Còn gói thầu tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được đấu thầu rộng rãi, trong nước qua mạng. Thời gian thực hiện các gói thầu từ 60 đến 150 ngày và thực hiện ngay trong quý II/2024.
Theo kế hoạch sau khi thực hiện xong bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Sở Giao thông - Vận tải sẽ khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư vào quý IV/2024.
Sau đó sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu vào quý II/2025. Thực hiện ký kết hợp đồng dự án trong quý III/2025, thi công từ quý IV/2025, đưa vào khai thác từ năm 2027 đến 2028.
![]() |
Hiện tại, 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.
Đại diện một công ty đề xuất nâng cấp, mở rộng dự án BOT Quốc lộ 22 cho biết, điểm hấp dẫn tại các dự án BOT ở TP.HCM là tỷ lệ vốn góp của ngân sách Thành phố chiếm 50 -70% trong tổng vốn đầu tư dự án.
Trong khi các dự án chỉ có chiều dài từ 10 km trở xuống, khi có sự tham gia 50% vốn của Nhà nước, thì phần vốn góp còn lại rất phù hợp với năng lực nhà đầu tư.
Hơn nữa, khi vốn nhà nước tham gia dự án ở phần giải phóng mặt bằng, thì nhà đầu tư sẽ bớt rủi ro. Một điểm hấp dẫn nữa là, 5 dự án BOT đều nằm ở cửa ngõ TP.HCM, với mật độ xe lưu thông lớn, nên khả năng hoàn vốn nhanh hơn các dự án khác.

-
Đà Nẵng ủy quyền quyết định cho cấp xã, phường điều chỉnh các dự án đầu tư công
-
Cần cơ chế tín dụng đột phá cho Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL
-
EVNNPT vay VDB 715 tỷ đồng làm Đường dây 220 kV Than Uyên - 500 kV Lào Cai
-
Hưng Yên: Xây dựng Khu kinh tế tự do trên nền tảng Khu kinh tế Thái Bình
-
Gia Lai đổi chủ đầu tư dự án đường Nguyễn Văn Linh để đảm bảo tiến độ -
Tập đoàn G42 dự kiến đầu tư Trung tâm siêu dữ liệu AI 2 tỷ USD tại TP.HCM -
Kinh tế 2025: Tăng tốc, bứt phá để về đích -
Chính phủ nhiệm kỳ 2025-2030: Đặt mục tiêu phát triển kinh tế ở mức cao nhất -
Gia Lai phê duyệt 2 dự án hạ tầng truyền tải điện khắc phục tình trạng quá tải -
Đồng Nai: Phải bàn giao mặt bằng làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong tháng 11/2025 -
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC