
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa ban hành 5 Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 Dự án BOT.
Năm dự án gồm: Mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương); Mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An); Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3); Nâng cấp đường trục Bắc - Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến lức Long Thành; Xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).
![]() |
Dự án mở rộng Quốc lộ 13 là 1 trong 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98. Ảnh:Lê Quân |
Một số gói thầu như: tư vấn giám sát khảo sát bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi… được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.
Còn gói thầu tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được đấu thầu rộng rãi, trong nước qua mạng. Thời gian thực hiện các gói thầu từ 60 đến 150 ngày và thực hiện ngay trong quý II/2024.
Theo kế hoạch sau khi thực hiện xong bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Sở Giao thông - Vận tải sẽ khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư vào quý IV/2024.
Sau đó sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu vào quý II/2025. Thực hiện ký kết hợp đồng dự án trong quý III/2025, thi công từ quý IV/2025, đưa vào khai thác từ năm 2027 đến 2028.
![]() |
Hiện tại, 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.
Đại diện một công ty đề xuất nâng cấp, mở rộng dự án BOT Quốc lộ 22 cho biết, điểm hấp dẫn tại các dự án BOT ở TP.HCM là tỷ lệ vốn góp của ngân sách Thành phố chiếm 50 -70% trong tổng vốn đầu tư dự án.
Trong khi các dự án chỉ có chiều dài từ 10 km trở xuống, khi có sự tham gia 50% vốn của Nhà nước, thì phần vốn góp còn lại rất phù hợp với năng lực nhà đầu tư.
Hơn nữa, khi vốn nhà nước tham gia dự án ở phần giải phóng mặt bằng, thì nhà đầu tư sẽ bớt rủi ro. Một điểm hấp dẫn nữa là, 5 dự án BOT đều nằm ở cửa ngõ TP.HCM, với mật độ xe lưu thông lớn, nên khả năng hoàn vốn nhanh hơn các dự án khác.

-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi
-
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Đà Nẵng “săn” nhà đầu tư chiến lược vào Khu thương mại tự do -
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”