
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
![]() |
Quốc lộ 51 đoạn qua TP. Biên Hòa hư hỏng trầm trọng từ lâu chưa được khắc phục. Ảnh: Minh Thành, Báo Đồng Nai. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư công trình sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu đoạn Km1+800 – Km43+190, Quốc lộ 51 để đảm bảo ATGT.
Tổng kinh phí sửa chữa đoạn Quốc lộ 51 nói trên ước khoảng 51,6 tỷ đồng dự kiến lấy từ nguồn ngân sách Kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Khu quản lý đường bộ IV đã giao nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 17/5/2023 đến nay.
Mặc dù đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đã rất nỗ lực khắc phục, nhưng do khối lượng hư hỏng quá lớn, nguồn kinh phí bảo trì và sữa chữa đột xuất không đủ nên tình trạng xuống cấp, hư hỏng trên tuyến ngày càng lớn, đặc biệt trong thời gian vừa qua thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên mặt đường liên tục phát sinh ổ gà, hằn lún.
Tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 51 đã được UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thường xuyên yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh như Ban An toàn giao thông; Phòng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh thường xuyên kiểm tra, phản ánh và cảnh báo các vụ tai nạn giao thông.
Về hư hỏng mặt đường, hiện nay trên Quốc lộ 51 có khoảng 186.000 m2 hư hỏng cần phải sửa chữa; trong đó diện tích hư hỏng cần xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông là khoảng 97.545 m2 (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là 45.675 m2, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 51.870 m2 (khối lượng trên đã trừ khối lượng trùng Dự án sữa chữa đột xuất năm 2024 và bảo dưỡng).
Về hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trên Quốc lộ 51 có 6.970 m2 vạch sơn bị mòn mờ (bao gồm vạch 2.1, vạch 2.2, vạch 7.3, 9.3,...) trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là khoảng 4.705 m2, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 2.265 m2.
Trước đó, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam; Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu về việc sửa chữa mặt đường Quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, đúng quy định để đảm bảo an toàn giao thông và ổn định, bền vững công trình; khẩn trương triển khai thi công các dự án sửa chữa Quốc lộ 51 đã được Bộ GTVT chấp thuận.
Cục Đường bộ Việt Nam được giao chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV, Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác vá ổ gà, khơi thông hệ thống thoát nước, thực hiện cảnh báo và các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện lưu thông trên tuyến.
Theo phản ánh của Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh đã bị hư hỏng rất nghiêm trọng, dẫn đến mất an toàn giao thông và thường xảy ra tai nại giao thông trên Quốc lộ 51.
Trong khi đó, công tác sửa chữa mặt đường của Cục Đường bộ Việt Nam trong năm 2024 chỉ sửa chữa đến Km42+700, kế hoạch sửa chữa năm 2025 sửa chữa mặt đường đến km46+580 với kinh phí rất thấp chỉ đảm bảo dặm vá ổ gà. Đoạn còn lại từ km46+580- km73+600 không có kế hoạch sửa trong năm 2024 và 2025.
Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, việc Quốc lộ 51 bị hư hỏng không đảm bảo an toàn giao thông do mặt đường bị hư hỏng, bị lún trượt, võng vênh mất độ bằng phẳng, lớp bê tông nhựa sử dụng trên 20 năm đã bị lão hóa do đó việc dặm vá ổ gà cục bộ với khối lượng rất nhỏ không giải quyết được vấn đề trên.
Vì vậy Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT khảo sát thực tế để có kế hoạch sửa chữa toàn diện mặt đường kịp thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng