Thứ Năm, Ngày 03 tháng 07 năm 2025,
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
Như Loan - 02/07/2025 18:28
 
Mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản.

Highlands Coffee vừa chính thức giới thiệu mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam. “Đây là cột mốc chiến lược trong hành trình hiện thực hoá cam kết của Highlands Coffee: mang tinh hoa cà phê Việt đến gần hơn với mọi khách hàng, mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi hình thức phù hợp với nhịp sống hiện đại”, ông David Thái, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Highlands Coffee, chia sẻ.

Tại Việt Nam, cà phê không đơn thuần là một loại thức uống, mà là một văn hóa không thể thiếu trong nhịp sống linh hoạt cùng chiếc xe máy của mình.

Chỉ trong khoảng 3 phút, khách hàng có thể dễ dàng hoàn tất toàn bộ hành trình đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe. Tiếp nối tự nhiên từ thói quen cà phê mang đi vốn đã gắn bó với người Việt, Drive-Thru là bước nâng tầm trải nghiệm theo hướng hiện đại, tiện lợi và phù hợp hơn với nhịp sống đô thị.

Việc ra mắt mô hình Drive-Thru độc đáo này không chỉ mở rộng thêm một lựa chọn phục vụ, mà còn là bước đi tiếp theo trong chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái trải nghiệm cà phê cho người tiêu dùng đa kênh từ ngồi lại thư giãn tại quán, làm việc hay gặp gỡ bạn bè đối tác, đặt giao tận nơi hay mua mang đi một cách tiện lợi, nhanh chóng và linh hoạt.

Khác với các mô hình Drive-Thru quốc tế thường chỉ phục vụ ô tô, mô hình của Highlands Coffee được nghiên cứu và phát triển phù hợp với đặc điểm giao thông và thói quen tiêu dùng tại Việt Nam. Từ thiết kế làn đường, hệ thống đặt món, quy trình phục vụ cho đến thời gian chờ, tất cả đều được tinh chỉnh để đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi và linh hoạt cho cả người đi xe máy lẫn ô tô.

Theo báo cáo thị trường dịch vụ tiêu dùng nhanh (QSR - Quick Service Restaurants) từ Cognitive Market Research, mô hình Drive-Thru là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất toàn cầu, dự kiến đạt quy mô 1.120,34 tỷ USD vào năm 2030. Trên hành trình mở rộng ra thế giới, Highlands Coffee nhìn nhận đây không chỉ là cơ hội phát triển dịch vụ, mà còn là cơ hội đưa tinh hoa cà phê Việt đến gần hơn với thế giới thông qua một hình thức thưởng thức hiện đại, phổ biến và đầy tiềm năng.

Highlands Coffee hiện có hơn 900 cửa hàng trên toàn quốc, trên khắp hầu hết 34 tỉnh thành Việt Nam, cùng 53 cửa hàng quốc tế tại Philippines, và hướng tới mục tiêu đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2025.

Highlands Coffee chi gần 500 tỷ xây nhà máy cà phê rang xay mới tại Vũng Tàu
Nhà máy có diện tích gần 24,000 m2, công suất có thể đạt tới gần 10.000 tấn cà phê mỗi năm trong giai đoạn đầu. Các giai đoạn tiếp theo công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư