Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đoạn cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan chạy qua địa phận thành phố Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 2.112 tỷ đồng đã sẵn sàng thông xe kỹ thuật trong ngày 19/8/2025.
Với phương châm “lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, Quảng Ninh xác định đầu tư công là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng, khơi thông nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế khác.
DonaCoop và Tập đoàn VinaCapital đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập và trình đề xuất đầu tư Dự án tuyến metro Suối Tiên - Long Thành với số vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng
Sau 5 năm đình trệ, Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM sắp “hồi sinh” khi những khâu cuối cùng đang được tháo gỡ với mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.
Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến đường bộ cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) có tiến trình đầu tư sau năm 2030.
TP.HCM đang thực hiện nhiều giải pháp để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm tăng tốc giải ngân 118.948 tỷ đồng vốn đầu tư công được Chính phủ giao năm 2025.
Chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư cùng chính sách ưu đãi vượt trội, Hải Phòng đã sẵn sàng đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao.
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư Dự án cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới quy định tại Luật số 90/2025/QH15 của Quốc hội thay vì đầu tư theo hình thức BOT đang nghiên cứu hiện nay.