Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Các nhà mua hàng toàn cầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa với quy mô năm sau lớn hơn năm trước. Điều này cho thấy niềm tin của họ vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và uy tín của doanh nghiệp Việt.
Vincom Mega Mall Royal Island đang mở ra bước chuyển lớn trên bản đồ bán lẻ Hải Phòng, định hình lại thói quen mua sắm - giải trí của người dân khi trở thành điểm dừng chân đầu tiên của loạt thương hiệu quốc tế và mô hình dịch vụ “mới toanh” tại thành phố cảng.
Thủ tướng chỉ đạo tranh thủ các cơ hội, triển khai "thần tốc" hơn nữa việc xuất khẩu gạo, nhất là gạo chất lượng cao, gạo hữu cơ, gắn với hệ thống truy xuất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu gạo quốc gia.
Thị trường bất động sản sôi động hơn, các dự án đầu tư công, xây dựng và sửa sang nhà cửa tăng tốc triển khai… là những yếu tố giúp các doanh nghiệp xi măng đẩy mạnh tiêu thụ, cải thiện doanh thu và lợi nhuận.
Tháng 7/2025, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tiếp tục phục hồi khi mang về 765 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp, sau khi liên tục giảm trong các tháng đầu năm.
Việt Nam ghi nhận có 8 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD trong tháng 7, riêng 8 nhóm hàng này mang về 30,23 tỷ USD trong tháng, dẫn đầu là máy tính điện tử đạt 9 tỷ USD
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) trở thành cầu nối đưa hàng hoá thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Anh, giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương.
Thuế quan đối ứng từ thị trường Mỹ buộc các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam phải tái cấu trúc sản xuất, nguyên liệu theo hướng tăng khả năng tự chủ, tiến tới minh bạch hơn trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng.
Việt Nam đã thu về 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc trong năm ngoái, tăng 7,9% so với năm 2023, chiếm 56% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện.
Honda Việt Nam đã quyết định áp dụng chính sách bán pin kèm theo xe gắn máy điện ICON e:, bên cạnh chính sách cho thuê pin như hiện tại kể từ ngày 15/8.