Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Giá bán lẻ các mặt hàng xăng và dầu mazut đồng loạt giảm, riêng dầu hỏa và diesel lại tăng từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công thương - Tài chính.
Ngành dừa Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức về giống, chế biến, truy xuất nguồn gốc và cạnh tranh quốc tế, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ để bảo vệ chuỗi giá trị bền vững.
Xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 7 vẫn tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của những tháng đầu năm. Hoạt động xuất nhập khẩu phục hồi tích cực, là điểm sáng nổi bật của nền kinh tế.
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Dù chịu nhiều sức ép từ thị trường quốc tế, doanh nghiệp nông nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, hướng đến mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nhờ chiến lược phục hồi sản lượng và đa dạng thị trường tiêu thụ.
Hơn 400 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam 2025, với mục tiêu mở rộng cơ hội, gia tăng kết nối cùng đối tác.
Thông qua Công ty Dragonberry Produce, một trong những đơn vị nhập khẩu nông sảnhàng đầu tại Mỹ, trái vải thiều của Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, Costco.
Báo cáo cập nhật giám sát thương mại cho thấy từ giữa tháng 10/2024 đến giữa tháng 5/2025, có tổng cộng 644 biện pháp bảo hộ thương mại đối với hàng hóa đã được các thành viên WTO áp dụng.
Dữ liệu mới nhất do Cục Hải quan công bố, tính đến 15/7/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 470,65 tỷ USD, dự kiến sẽ vượt 500 tỷ USD vào cuối tháng này.
Nhận diện triển vọng kinh doanh thương mại Việt - Mỹ thời gian tới, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp Mỹ cho biết, họ đánh giá cao nguồn cung ứng hàng hóa từ Việt Nam bởi giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng…