Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Sáng 30/5, tại huyện Thanh Hà, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ mở vườn vải thiều và cắt băng xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên của vụ vải năm nay.
Kỳ điều hành này, trước biến động giá xăng dầu thế giới, nhà chức trách quyết định tăng giá xăng và giảm giá đối với các mặt hàng dầu, theo đó, giá xăng tăng thêm 33-74 đồng/lít, dầu giảm từ 206-270 đồng/lít,kg.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản và sầu riêng bền vững, Cục Hải quan vừa có chỉ đạo khẩn đến các Chi cục Hải quan trên toàn quốc.
Xuất khẩu đã đi qua nửa quý II/2025 với tín hiệu tăng trưởng ổn định, nhưng không vì thế mà các cơ quan nhà nước chậm triển khai chính sách khơi thông, hỗ trợ các ngành hàng, doanh nghiệp.
Thái Lan là thị trường nhiều tiềm năng được Kiên Giang tăng cường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kết nối hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp tại thị trường này, qua đó từng bước thâm nhập, mở rộng thị trường vào các nước Đông Nam Á.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang hoàn thiện Thông tư hướng dẫn quản lý mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói, với mục tiêu giữ vững thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt.
Năm 2025, ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống là Trung Quốc, tỉnh Hải Dương dự kiến sẽ có khoảng hơn 2.000 tấn vải thiều Thanh Hà sẽ xuất khẩu sang những thị trường cao cấp như Mỹ, Australia, Nhật Bản và các nước châu Âu.
CTCP Sữa Quốc tế LOF (LOF) hợp tác cùng Công ty GMP Dairy - một trong những công ty về dược phẩm, thực phẩm hàng đầu New Zealand để phát triển dòng sữa công thức dạng bột chất lượng cao cho trẻ em mang thương hiệu Kun Doctor.
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Pháp hiện đứng thứ 6 trong số các thị trường trong khối EU, với kim ngạch năm 2024 gần 3,45 tỷ USD và duy trì đà tăng trên 19% trong 4 tháng đầu năm 2025.