Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Trong 2 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá 964 triệu USD sang Canada, tập trung nhiều nhất là dệt may, điện tử, giày dép, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng...
Triển lãm Quốc tế hàng đầu về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì ProPak Vietnam 2025 quy tụ 340 doanh nghiệp từ 26 quốc gia, mang đến nhiều công nghệ tiên tiến, mang tính ứng dụng cao.
Sau 5 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã mang lại nhiều kết quả tích cực, với xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng mạnh và duy trì xuất siêu liên tục với thị trường khó tính này.
Trước những thay đổi về chính sách thuế quan, doanh nghiệp ngành gỗ Việt đang theo dõi sát diễn biến thị trường để nhanh chóng đưa ra các giải pháp ứng phó.
Trong ngày đầu tiên ngành hải quan triển khai theo mô hình tổ chức mới, cập nhật đến 17h, ngày 15/3/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD, với trên 20.300 tờ khai.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thuộc Bộ Công thương cho biết đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin liên quan tới sản phẩm kẹo rau củ Kera để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm". Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi...