Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 – 2028 giữa UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Việc các thị trường lớn như EU, Trung Quốc, Nhật Bản… siết tiêu chuẩn đối với nông sản nhập khẩu, nhìn theo góc độ tích cực sẽ giúp cho hoạt động sản xuất, chế biến nông sản của Việt Nam đi vào quy củ - điều kiện tiên quyết để cạnh tranh đường dài.
Đài Loan tiếp tục áp dụng biện pháp kiểm tra từng lô đối với sản phẩm mã hàng "0810.60.00.00.7 - sầu riêng tươi" nhập khẩu từ Việt Nam đến ngày 30/4/2025, thay vì chỉ đến 2/2025 như thông báo trước đó.
Trong bối cảnh tình hình tiêu dùng chưa phục hồi như mong đợi, nhưng các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ ở Việt Nam vẫn lập kế hoạch đẩy mạnh thị trường phân phối.
Từ đầu năm 2025 đến nay, Liên minh châu Âu (EU) gửi 12 cảnh báo do các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vi phạm các quy định an toàn thực phẩm của thị trường này.
Hệ thống Kiểm soát Nhập khẩu 2 (ICS2) của Liên minh châu Âu (EU) mở rộng sang tất cả các phương tiện vận tải, bao gồm cả đường bộ và đường sắt, ngoài các yêu cầu hiện có đang áp dụng cho hàng không, đường biển và đường thủy nội địa.
Xuất nhập khẩu trong tháng đầu tiên của năm 2025 chậm lại so với tháng cuối cùng năm 2024 và cùng kỳ năm ngoái, nhưng điều này không đáng ngại, bởi tháng 1 cũng là thời điểm có ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài, nhiều nhà máy giảm công suất.
Chính sách “nước Mỹ trước tiên” của ông Donald Trump có thể dẫn đến những hành động bảo hộ, khiến cho hàng xuất khẩu của Việt Nam gặp khó khăn khi vào thị trường Mỹ.