Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Tetra Pak tiếp tục giới thiệu công nghệ tiệt trùng trực tiếp và các giải pháp tích hợp tiên tiến trong chế biến các sản phẩm từ dừa, giữ nguyên vị tươi ngon tự nhiên và dinh dưỡng từ trái dừa tới người tiêu dùng.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là những thiệt hại nặng nề từ bão số 3, ngành thủy sản vẫn tự tin vượt qua thách thức, kiên định mục tiêu và quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra cho năm 2024.
Với nhu cầu nhập khẩu trái cây nhiệt đới cao từ tháng 10 đến tháng 5, Thụy Điển là thị trường tiềm năng cho trái cây tươi Việt Nam. Đặc biệt là các loại như thanh long, xoài, chanh leo… nhờ lợi thế khác biệt về mùa vụ.
Tổng cục Hải quan tính toán, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước sẽ cán mốc hơn 782 tỷ USD sau ít ngày nữa, đánh dấu mức kỷ lục về thương mại từ trước tới nay.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 diễn ra từ ngày 20 - 24/12/2024 tại Chợ đầu mối Bích Hòa khu dịch vụ thương mại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
Để nông nghiệp phát triển cân bằng, ổn định, đảm bảo an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, Hà Nội đã nghiên cứu đưa ra các phương pháp canh tác nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.
Năm 2024, IIP TP.HCM tăng 7,3%, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 10,7% so với năm ngoái. TP.HCM đang tích cực kích cầu tiêu dùng nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế…
Năm 2024 xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 62 tỷ USD, tăng trên 18% so năm 2023. Con số này cao hơn nhiều so với với mục tiêu đặt ra từ đầu năm là 55-57 tỷ USD.
Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trong những quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu rau quả nhiệt đới. Việc thu hút các nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam giúp quảng bá sản phẩm, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh toàn cầu.
Với diện tích gần 8.000 ha, cây bưởi đang trở thành một trong những loại cây ăn quả chủ lực của Hà Nội, đem lại thu nhập ổn định và góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho nông dân địa phương.