Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Hà Nội đang tập trung phát triển vùng trồng khoai tây vụ Đông với quy mô lớn tại huyện Mê Linh và Sóc Sơn, các hộ nông dân tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội hỗ trợ 50% chi phí giống, vật tư và phân bón.
Việt Nam thu về 4,37 tỷ USD từ xuất khẩu hạt điều, trong đó Mỹ là thị trường có trị giá xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong năm qua, tăng 24,4% về lượng và tăng 31,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng ngàn thùng sầu riêng đông lạnh đạt chứng nhận OCOP 5 sao từ miền Nam sẽ được bán trực tiếp đến thị trường Hà Nội qua hình thức livestream với mức giá vô cùng ưu đãi.
Xuất khẩu ngành hàng điện tử của Việt Nam trong năm 2024 có thể coi là “bùng nổ” khi thu về gần 126,5 tỷ USD, tăng 17 tỷ USD so với năm 2023. Năm 2025, ngành hướng tới mốc xuất khẩu 140 tỷ USD trở lên.
Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, xuất khẩu nông sản đã về đích ngoạn mục với nhiều kỷ lục mới được xác lập. Hầu hết doanh nghiệp nhận định, sẽ có nhiều tín hiệu vui trong năm 2025.
Hướng đến mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với AEON Xuân Thủy. Trung tâm này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/1/2025.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, vụ việc 3.000 tấn giá đỗ ủ hóa chất độc hại ở Đắk Lắk thuộc trách nhiệm của ngành Nông nghiệp, lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Ngày 7/1/2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội để đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu nông, lâm, thủy sản cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.