Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Từ ngày 8/1/2025, Liên minh châu Âu (EU) sẽ nâng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng Việt Nam từ 10% lên 20%, theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU.
Trong tổng mức chi nhập khẩu trị giá khoảng 107 tỷ USD nhóm sản phẩm máy vi tính, điện tử và linh kiện mà nước ra đã nhập khẩu trong năm qua, chiếm gần 1/3, tương đương 33 tỷ USD nhập từ Trung Quốc.
TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đầu cơ găm hàng, niêm yết giá; vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, hàng giả…
Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong năm 2024 ước đạt 786 tỷ USD, tăng 15,4%, tương ứng tăng 105 tỷ USD so với năm 2023.
Mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản cao nhất bán trong lãnh thổ Việt Nam là 4 triệu đồng/vé một chiều được áp dụng cho đường bay có khoảng cách từ 1.280 km trở lên.
Các trung tâm thương mại (TTTM) không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật được nhiều gia đình lựa chọn vào các dịp lễ Tết.
Ngày 31/12, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội tổ chức khảo sát, làm việc với một số cơ sở chăn nuôi và sản xuất con giống trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, The Vissai, Tân Thắng... là những thương hiệu xi măng công bố điều chỉnh tăng giá thêm 50.000 đồng/tấn ngay từ đầu năm 2025.
Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lên tới 520 tỷ USD, khu vực thị trường châu Á, châu Phi tiếp tục giữ vị trí chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024 và nhiều năm tới.
Hết năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức 150 sự kiện xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố. Nhiều hoạt động xúc tiến được đổi mới, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.