Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Trong giai đoạn sụt giảm đơn hàng vừa qua, các doanh nghiệp đầu tư cho R&D đều có được sự chủ động tốt hơn trong đơn hàng và góp phần chinh phục mục tiêu bền vững thuận lợi hơn.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 10 tháng của năm 2024 đạt gần 648 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,57 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023, cán cân thương mại xuất siêu 23,3 tỷ USD.
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình thị trường có biến động để tăng giá bất hợp lý, các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường giá cả… trong những tháng cuối năm 2024.
Theo ông Ngô Chung Khanh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương), doanh nghiệp Việt có thể khai thác dư địa thị trường và lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) tốt hơn nữa, để xuất khẩu sang Anh sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Ngoài Lazada, TikTok Shop, Shopee, việc 3 “ông lớn” bán lẻ Trung Quốc là Temu, Taobao và 1688 đổ bộ vào Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp trong nước đặt câu hỏi “phải cạnh tranh như thế nào?”.
Theo Bộ Công thương, người tiêu dùng không nên giao dịch với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký, cấp phép tại Việt Nam, tăng nguy cơ rò rỉ thông tin, dữ liệu cá nhân, tiềm ẩn khả năng gây ra những tổn thất lớn.
Hội chợ thu hút gần 400 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành của Việt Nam và của các doanh nghiệp quốc tế, liên doanh Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc…
Với sức tiêu dùng lớn, doanh số thương mại điện tử đã vượt 20 tỷ USD/năm, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm đón cơ hội tăng trưởng hai con số.
Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng bằng xe bus có trợ giá trên địa bàn thành phố bắt đầu từ ngày 1/11/2024. Theo đó, giá vé tháng liên tuyến với đối tượng ưu tiên là 140.000 đồng; giá vé tháng bán cho các đối tượng không ưu tiên đi liên tuyến là 280.000 đồng...
Gành đá bờ biển, bờ suối, trầm tích núi lửa, hoạ tiết thổ cẩm, bánh trái dân gian vùng miền, ẩm thực phong phú, câu chuyện nhân văn bao đời của mỗi dân tộc. Đó chính là gia sản ông cha để lại cho thế hệ chúng ta làm giàu bằng những sản phẩm OCOP.