Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau giai đoạn kinh tế biến động, Hà Nội đang chuẩn bị kế hoạch khuyến mại tập trung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 11 năm 2025.
Dẫu rủi ro còn không ít, xung đột địa chính trị làm ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi cung ứng, giá cước vận tải biển vẫn cao.., nhưng hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa cuối năm vẫn còn dư địa tăng trưởng.
9 tháng 2024, ngành gỗ đã xuất khẩu 165 triệu USD gỗ và sản phẩm gỗ vào thị trường Anh quốc, tăng trên 17% so với cùng kỳ, với đà tăng như hiện nay, cả năm có thể xuất được 230 triệu USD.
Các đơn hàng xuất khẩu rau quả đi Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... vẫn đang được tiếp tục, mới nhất, hôm 15 và 18/10, gần 50 tấn dừa tươi đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Trong 9 tháng của năm nay, 300 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu, phần lớn trong số này xuất đi những thị trường khó tính, tiêu chuẩn cao, đặc biệt “kỹ tính” với nhóm hàng nông, thủy sản.
Khả năng tiêu thụ sản phẩm liên kết tại Đồng Nai hiện chưa tương xứng với sản lượng thực tế sản xuất. Phần lớn việc tiêu thụ vẫn phải chịu sự chi phối từ các thương lái.
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, tính đến ngày 15/10/2024, quy mô xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước vượt 610 tỷ USD, xuất siêu hơn 21 tỷ USD.