Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Tập đoàn TH đã mang tới Worldfood Moscow 2024 những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, các loại thảo dược, nông sản chế biến, trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt.
Vẫn làm thương mại điện tử, song Sendo đã đánh vào phân khúc mới, đó là các bà nội trợ online đang tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cho bữa cơm gia đình, với giá cả hợp lý.
Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, hư hỏng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn nông dân, hợp tác xã.
Indonesia, thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam vừa công bố mời thầu 450.000 tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11. Theo yêu cầu của Indonesia, gạo phải có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan.
Tính đến hết tháng 8/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 265,44 tỷ USD, tăng 15,9%, trong đó doanh nghiệp FDI đóng góp 190,08 tỷ USD, chiếm 71,6% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước
Việc liên tục được 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, Trung Quốc chấp nhận nhập khẩu chính ngạch giúp quả dừa Việt Nam nhiều cơ hội sớm gia nhập ngành xuất khẩu tỷ USD.
Thâm hụt thương mại của nước ta với thị trường Trung Quốc trong 8 tháng năm 2024 đã lên đến 54,2 tỷ USD, vượt gần 5 tỷ USD so với mức nhập siêu từ thị trường này trong cả năm ngoái.