Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 diễn ra từ ngày 13 - 17/8, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.
Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Xuất khẩu rau quả nửa đầu năm 2024 tiếp tục thuận lợi nhờ đơn hàng tăng từ nhiều thị trường lớn, như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, nhờ đó mang về doanh thu xấp xỉ 3,5 tỷ USD.
Từ đầu năm đến ngày 15/6/2024, các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực đã "bỏ túi" thêm hàng tỷ USD so với cùng kỳ, dẫn đầu là máy vi tính, điện tử và linh kiện tăng 6,97 tỷ USD, cán cân thương mại xuất siêu hơn 9 tỷ USD.
Sản phẩm cá tra có giá trị gia tăng của Việt Nam ngày càng được chú ý tại các thị trường quốc tế nhờ sự đa dạng trong cách chế biến, phối trộn được với nhiều nguyên liệu.
Ngoài tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mới và tiềm năng như kinh tế xanh, năng lượng sạch, Singapore và Việt Nam vẫn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống, trong đó có thủy sản.
Nhân dịp sinh nhật 14 năm, LOTTE Mart Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) tung ra chương trình tri ân khách hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn và bốc thăm trúng thưởng tới 20 triệu đồng cho đến hết ngày 2/7/2024.
Theo chỉ đạo mới nhất của người đứng đầu Chính phủ đối với Bộ Công thương, trong mọi tình huống, Bộ này không để thiếu nguồn cung và điều hành giá xăng dầu theo quy định, tăng kiểm tra, giám sát thị trường.
Philippines sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng, trong đó có mặt hàng gạo khi thuế nhập khẩu từ mức 35% sẽ cắt giảm xuống còn 15%, thời gian áp dụng tới năm 2028.
Trong thời kỳ công nghệ số, lĩnh vực giao thông đường bộ có thể đạt được hiệu quả kép - cả về kinh tế và môi trường với dịch vụ chia sẻ các chuyến xe khi giúp giảm 27% lưu lượng xe trên đường, hướng đến phát triển xanh.
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON đã và đang được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori (Nhật Bản), nhằm mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.