Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường lớn như Mỹ, EU... đều phụ thuộc vào hãng tàu nước ngoài. Đáng nói là, gần đây, những hãng này liên tục rút chuyến và đội giá lên cao, gây khó cho doanh nghiệp.
Giá xuất khẩu trung bình mặt hàng cà phê của nước ta 5 tháng đầu năm 2024 đạt 3.482 USD/tấn, tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ giá tăng đã mang về 2,9 tỷ USD chỉ sau chưa đầy nửa năm.
Trong khuôn khổ Hội thảo và không gian trưng bày "Nông nghiệp đô thị - Lợi ích kép cho người dân đô thị" ngày 6-7/6/2024 tại TP.HCM, combo sản phẩm Phu My Garden của PVFFCo và PVFCCo-PSE đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tham dự.
Năm 2024 là một năm đầy thách thức với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Dù tình hình đơn hàng đang tăng trở lại, nhưng các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Để tồn tại và phát triển, họ phải nỗ lực cập nhật công nghệ, sản xuất xanh, xúc tiến thương mại…
Trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do nguồn cung trong nước không ổn định.
Nhà máy Chiếu xạ Toàn Phát (TPI) vừa xử lý 7 tấn trái cây tươi của Công ty TNHH DT-PRO để xuất khẩu Australia. Đây là lô hàng đầu tiên được xử lý, sau ít ngày nhà máy này được công nhận đủ điều kiện chiếu xạ.
Ở top 4 thị trường hàng đầu, Mỹ có dấu hiệu tích cực hơn với tăng trưởng 7%; xuất sang Trung Quốc, Nhật Bản, EU tương đương cùng kỳ năm ngoái; xuất sang Hàn Quốc tăng nhẹ 2%.
Thông qua đối tác phân phối độc quyền DAFC thuộc IPPG, cửa hàng flagship đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam hé lộ diện mạo đầy tinh tế, xứng tầm với những siêu phẩm có giá bán lên tới triệu USD.