-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc Honda Việt Nam vừa thông báo quyết định lắp ráp dòng xe CR-V e: HEV tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như hiện nay.
![]() |
| Bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc Honda Việt Nam và ông Yusuke Kondo, Giám đốc khối kinh doanh Ô tô Honda Việt Nam. |
Mẫu xe Honda CR-V thế hệ thứ 6 ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2023 với phiên bản động cơ hybrid được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi bản động cơ xăng được lắp ráp trong nước. Hiện Honda Việt Nam đang lắp ráp hai mẫu ô tô là CR-V trang bị động cơ xăng và City tại nhà máy ô tô ở tỉnh Phú Thọ (trước đây là tỉnh Vĩnh Phúc).
Việc lắp ráp CR-V e: HEV tại Việt Nam cũng được cho là bước chuyển tiếp thích hợp trong giai đoạn chuyển tiếp sang điện hóa, đồng hành cùng mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ Việt Nam cũng như đạt mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2025 mà Honda Motor đưa ra.
![]() |
| Honda CR-V e:HEV nhập khẩu từ Thái Lan. |
“Đây là cột mốc chiến lược của Honda Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam”, bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc Honda Việt Nam nói.
Từ năm 2023 đến nay, HVN cũng liên tục giới thiệu các mẫu xe Hybrid ở nhiều phân khúc như CR-V e:HEV RS, Civic e:HEV RS và HR-V e:HEV RS. Các mẫu xe với thiết kế thể thao ấn tượng, ứng dụng công nghệ Hybird tiên tiến trang bị 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng truyền thống còn mang đến trải nghiệm vận hành phấn khích tuyệt vời sau tay lái.
CR-V cũng là mẫu xe có doanh số bán hàng cao thứ 2 của Honda Việt Nam tại thị trường Việt Nam với gần 7.000 chiếc/năm, đứng sau City. Trong đó có khoảng 2.000 chiếc CR-V e:HEV trang bị động cơ hybrid được nhập khẩu từ Thái Lan.
| Trong gần 7.000 xe CR-V mà Honda Việt Nam bán ra có khoảng 2.000 xe CR-V e:HEV nhập khẩu. |
Honda CR-V e: HEV được lắp ráp tại Việt Nam sẽ thực hiện trên chính dây chuyền đang lắp ráp CR-V bản động cơ xăng hiện nay. Dây chuyền này cũng sẽ linh hoạt trong sản xuất CR-V động cơ xăng hoặc bản hybrid, tuỳ theo nhu cầu cụ thể của thị trường.
Chuyển động này của Honda Việt Nam vừa nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa là để ứng phó với các thông tin liên quan đến quy định hạn mức nhiên liệu trung bình áp dụng cho hãng xe, lập vùng phát thải thấp và hạn chế xe động cơ xăng lưu hành… được các cơ quan nhắc tới gần đây nhưng vẫn chưa có phương án chính thức được thông qua.
Đồng thời thể hiện cam kết lâu dài trong việc đóng góp vào mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, bảo vệ môi trường và hướng tới tương lai bền vững.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


