-
BYD ra mắt mẫu xe K-EV dành riêng cho thị trường Nhật Bản -
Honda - nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
-
Suzuki mở rộng hệ sinh thái di chuyển xanh cho khách hàng ít tiền muốn sống chất -
Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế -
Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển
Siêu xe kiểu Nhật Bản
Triết lý sang trọng theo cách của Nhật Bản ở ngành xe đã chính thức được Toyota Motor Corporation viết ra thông qua sự ra mắt của thương hiệu siêu xe sang Century tại Japan Mobility Show 2025 đang diễn ra tại Tokyo.
Century vốn không phải cái tên xa lạ và đã ra mắt lần đầu vào năm 1967 với tư cách là mẫu xe cao cấp có tài xế riêng của Toyota. Trước đó, thị trường xe có tài xế riêng của Nhật Bản vẫn do các thương hiệu xe sang phương Tây thống trị. Đây cũng là chiếc limousine dành cho Hoàng gia, Nguyên thủ và tầng lớp tinh hoa.
![]() |
| Chủ tịch Tập doàn Toyota Akio Toyoda giới thiệu thương hiệu siêu xe Century |
Trong quá trình phát triển, hướng đến một bước đột phá, Toyota đã đặt mục tiêu tạo ra một mẫu xe Nhật Bản hạng sang hoàn toàn mới, có thể khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
Từ nền tảng này, Toyota đang định vị thương hiệu Century vượt trội hơn Lexus trong nỗ lực thể hiện đẳng cấp thủ công của mình với thế giới, nhằm cạnh tranh với các hãng xe siêu sang như Bentley và Rolls-Royce.
Mẫu concept Century Coupe được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo 2025 là một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu đó.
Tại JMS 2025 đang diễn ra, chỉ cần đặt chân lên lớp thảm trải sàn ở gian trưng bày Century, khách tham quan đã cảm nhận được “ở trong đó là một thế giới khác biệt”.
![]() |
| Dàn sản phẩm concept của Century. |
Không phải đang đi mà đang lướt trên lớp nhung lơ lửng, mịn đến nỗi từng bước chân chìm xuống rồi bật lên đầy thoả mãn. Cái “độ dày ngỡ ngàng” ấy chính là lời tuyên ngôn của sự sang trọng Nhật Bản: êm ái và xa xỉ đến từ cảm giác chạm, thứ mà hình ảnh hay âm thanh không thể mô phỏng.
Ở phân khúc này, người ta không mua độ bền mà là mua cảm giác “được nâng niu” và Luxury đỉnh cao không phải là nơi người khác thấy bạn sang trọng, mà là nơi bạn thấy mình được tôn trọng.
Tại buổi công bố thương hiệu xa xỉ Century cùng chiếc Century Coupe concept có gam màu cam đỏ rực rỡ bắt mắt được tạo thành từ 60 lớp, ông Akio Toyoda, Chủ tịch hiện nay của Toyota Motor Nhật Bản đã cho hay, với mình, Century còn mang ý nghĩa khai mở 100 năm tiếp theo.
“Century không chỉ là tên một chiếc xe. Đó là khát vọng về hòa bình thế giới, là hành trình kiến tạo 100 năm tương lai từ Nhật Bản”, ông Akio nói.
![]() |
| Century cũng chọn chim phượng hoàng là biểu tượng cho thương hiệu. Theo thần thoại Nhật Bản, loài chim này chỉ xuất hiện khi thế giới an bình. |
Toyota cho biết, mỗi chiếc Century Coupe đều sử dụng vật liệu thủ công và có thể được chế tạo theo đơn đặt hàng, đúng với khẩu hiệu mới của thương hiệu: "Độc nhất vô nhị".
Lexus thoả sức vẫy vùng
Trong suốt nhiều năm, LS luôn được biết đến như mẫu xe đầu bảng của Lexus, với tên gọi viết tắt của cụm từ “Luxury Sedan.” Chính vì vậy, ít ai có thể ngờ rằng, mẫu xe này lại mang đến một sự chuyển mình táo bạo đến vậy.
Các quan chức của Lexus cho hay, thế giới bước vào một tương lai đang thay đổi nhanh chóng - nơi khái niệm về di chuyển, sự sang trọng và giá trị của khách hàng đang tiến hóa và Lexus nhận thấy rằng, việc chỉ tiếp nối những gì đã làm trong quá khứ là chưa đủ. Nhu cầu của con người ngày càng đa dạng, và khái niệm “sang trọng” cũng đang được tái định nghĩa.
![]() |
| Bộ sản phẩm Lexus LS đã xuất hiện với những hình dạng mới lạ như là một chiếc 6 bánh, xe SUV Coupe và xe 1 chỗ ngồi. |
Để thích ứng với sự chuyển mình đó, Lexus đón nhận triết lý “khám phá - discovery”, nghĩa là không ngừng tìm kiếm những cách thể hiện mới của sự sang trọng, đồng thời vẫn trung thành với bản chất định nghĩa nên Lexus.
Tại thời điểm này, Lexus được tái định nghĩa “flagship” và LS không còn đại diện cho Luxury Sedan hay Luxury SUV, mà đã trở thành Luxury Space - “Không gian Sang trọng”.
Ở JMS2025, Lexus LS đã xuất hiện với những hình dạng mới lạ như là một chiếc 6 bánh, xe SUV Coupe và xe 1 chỗ ngồi.
![]() |
| Lexus LS Concept có thiết kế 6 bánh xe thay vì 4 bánh như thường thấy. |
Lexus LS Concept có thiết kế 6 bánh xe, lấy cảm hứng từ không gian và trải nghiệm dành riêng cho khách VIP. Khoang nội thất tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào, mang đến cảm giác an toàn và thư thái tuyệt đối. Sáu bánh xe mang đến cuộc cách mạng về thiết kế không gian, tối đa hóa diện tích sàn, cho phép tiếp cận linh hoạt và tạo nên môi trường sống riêng biệt.
![]() |
| Lexus LS Micro concept. |
Còn mẫu Lexus LS Micro concept được định vị là phương tiện di chuyển cỡ nhỏ, linh hoạt len lỏi qua mọi con phố và ngõ hẻm trong đô thị. Đây là mẫu xe ba bánh với một bộ pin hoặc khoang chứa hàng được định hướng theo chiều dọc. Mẫu xe này có không gian cao cấp được thiết kế mang lại sự riêng tư và thoải mái tuyệt đối, giống như cái kén với các nút điều khiển cảm ứng trên cả hai tay vịn và có nhiều chỗ để cốc lẫn các vật dụng cá nhân nhỏ. Trải nghiệm di chuyển cá nhân hoàn toàn mới, được hiện thực hóa nhờ công nghệ tự hành toàn phần
![]() |
| Lexus LS Coupe Concept. |
Ở mẫu Lexus Sport Concept có thiết kế hiện đại mang dáng vẻ của một siêu xe thể thao. Thân xe rộng, thấp, mang lại cho hiệu suất vượt trội, khoang lái quyến rũ đưa người lái bước vào thế giới của những siêu xe thể thao thế hệ mới.
Dù trục cốt lõi của Lexus là điện hóa, những các lãnh đạo của thương hiệu xe cao cấp này cũng khẳng định “điều đó không có nghĩa là chỉ tập trung vào xe điện thuần (BEV)”.
ông Takashi Watanabe, Chủ tịch Lexus International cho hay, Lexus không phát triển xe điện chỉ vì áp lực chính trị hay quy định. Khi xét đến tương lai của các nguồn năng lượng, chúng tôi tin rằng điện năng vẫn sẽ là một trong những lựa chọn bền vững nhất.
![]() |
| Lexus Sport Concept. |
Tuy nhiên, để xe điện thực sự mang lại giá trị, nó phải phù hợp với kỳ vọng của khách hàng. Nếu một chiếc BEV chỉ được tạo ra để đáp ứng yêu cầu pháp lý, nó thường sẽ thiếu đi giá trị tổng thể của một chiếc xe.
Ví dụ, ở một số khu vực, hạ tầng sạc vẫn chưa hoàn thiện, tốc độ sạc còn hạn chế và “lo ngại về phạm vi di chuyển” vẫn tồn tại. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến trải nghiệm sở hữu và làm dấy lên sự hoài nghi về xe điện.
Tuy vậy, các mẫu xe điện hóa cũng mang đến những khả năng độc đáo giúp chúng khác biệt và chính những yếu tố đó có thể truyền cảm hứng cho khách hàng lựa chọn mình. Vai trò của chúng tôi - những người chế tác ô tô - là hiểu rõ khách hàng thực sự mong muốn điều gì, và tạo ra những chiếc xe phản ánh nhu cầu đó, ông Takashi Watanabe nói.
-
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley -
Ngắm xe tại Japan Mobility Show 2025 -
Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển -
PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả -
Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng -
Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ -
Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn








