 Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế
  Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế - 
                 Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế
- 
                 Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển
- 
                 PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả
- 
                Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng 
- 
                Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ 
Với tầm nhìn “di động cho mọi người, ở mọi nơi”, Suzuki giới thiệu loạt phương tiện và công nghệ được phát triển theo từng điều kiện hạ tầng địa phương, phản ánh triết lý tiếp cận đa chiều mà hãng đã kiên định theo đuổi.
Điện hoá từ nhỏ đến lớn cùng tinh thần Sho-Sho-Kei-Tan-Bi
Với triết lý Sho-Sho-Kei-Tan-Bi (nhỏ gọn - nhẹ - tiết kiệm - đẹp), Suzuki vẫn trung thành với con đường riêng: những chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm chi phí vận hành và phù hợp với đời sống thực tế.
Không gian trưng bày của Suzuki năm nay thể hiện rõ tinh thần ấy, với sự góp mặt của hàng loạt phương tiện mang tính ứng dụng cao và thân thiện với môi trường.
|  | 
| Xe ô tô điện Vision e-Sky và xe máy điện Vanvan. | 
Nổi bật nhất là mẫu BEV minicar Vision e-Sky - chiếc xe điện nhỏ gọn dài chỉ 3.395 mm, thiết kế cho cuộc sống đô thị với khả năng di chuyển hơn 270 km sau mỗi lần sạc. Vision e-Sky là minh chứng cho niềm tin của Suzuki rằng tính di động phải luôn dễ tiếp cận, vui vẻ và thông minh.
|  | 
| e-EVERY CONCEPT vừa làm việc vừa hỗ trợ cộng đồng khi mất điện. | 
Cạnh đó, mẫu e-EVERY CONCEPT - xe tải mini điện phát triển cùng Daihatsu Motor và Toyota Motor Nhật Bản - lại thể hiện hướng đi thực tiễn hơn. Xe vận hành êm ái, linh hoạt trong đô thị, và có thể trở thành “người hùng thầm lặng” hỗ trợ cộng đồng khi mất điện.
Ở mảng hai bánh, Suzuki mang đến mẫu mô tô concept kế thừa tinh thần VanVan từ thập niên 1970. Màu sắc tươi sáng và đồ họa kỹ thuật số ấn tượng khiến chiếc xe điện này vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa khơi gợi cảm xúc lái vừa truyền tải tinh thần sáng tạo.
Cùng với đó, mẫu e-Address - lần đầu ra mắt tại Nhật sau khi giới thiệu ở Ấn Độ đầu năm nay – hướng tới người dùng đô thị tìm kiếm sự thời trang và tiện dụng. Với phân khối tương đương 125 cc, phạm vi di chuyển khoảng 80 km, e-Address là biểu tượng của lối sống điện hoá thanh lịch.
|  | 
| e-PO – xe đạp điện gập tương đương 50 cc. | 
Không bỏ quên nhóm khách hàng bình dân, Suzuki giới thiệu e-PO – xe đạp điện gập tương đương 50 cc, kết hợp giữa xe đạp trợ lực và xe máy điện. Dễ điều khiển, gọn nhẹ, lại thân thiện môi trường, e-PO mang đến niềm vui di chuyển trong kỷ nguyên trung hoà carbon.
Khi di động không chỉ là xe
Suzuki năm nay mở rộng khái niệm “di chuyển” vượt khỏi những chiếc bánh xe truyền thống.
|  | 
| Chủ tịch Suzuki Motor Toshihiro Suzuki cùng MOQBA 2. | 
Mẫu MOQBA 2 - nền tảng di chuyển bốn chân thế hệ mới – là minh chứng sống động. Vừa giống robot, vừa giống phương tiện cá nhân, MOQBA 2 có thể biến hóa cho nhiều mục đích: giao hàng, di chuyển cá nhân, thậm chí hỗ trợ trong các môi trường đặc thù.
Tinh thần sáng tạo đó còn thể hiện qua SUZU-RIDE 2 - mẫu xe điện nhỏ gọn với thiết kế tươi vui, dễ vận hành, phù hợp cả cho chuyến đi trong phố lẫn dạo chơi cuối tuần.
Đặc biệt, Suzuki dành một góc trưng bày cho thế hệ Senior Car, dòng xe dành cho người cao tuổi - đánh dấu 40 năm kể từ mẫu ET11 đầu tiên. Bên cạnh ET4DB hiện tại, hãng nhấn mạnh triết lý “di chuyển là tự do” - không giới hạn bởi tuổi tác hay địa hình.
Nhiên liệu sinh học – ngả đường khác đến trung hòa carbon
Không chọn điện hoá là lối đi duy nhất, Suzuki kiên định với chiến lược đa hướng, tương tự Toyota – nhưng tập trung vào người dùng phổ thông hơn.
Mẫu crossover ý tưởng Fronx FFV (Flexible Fuel Vehicle) là minh chứng rõ nhất. Xe có thể vận hành với nhiên liệu pha trộn chứa tới 85% bioethanol, nhờ tinh chỉnh kim phun, bơm nhiên liệu và hệ thống điều khiển động cơ.
|  | 
| Crossover ý tưởng Fronx FFV. | 
Bioethanol là nhiên liệu có nguồn gốc thực vật, giúp giảm khí CO2 phát thải, đồng thời vẫn cho phép người dùng đổ xăng thông thường.
Trong lĩnh vực hàng hải, động cơ tàu thủy DF60A FFV Concept thể hiện cam kết tương tự, khi hoạt động linh hoạt với các loại nhiên liệu chứa cồn.
|  | 
| Xe máy Fronx FFV. | 
Sở dĩ vậy là bởi Suzuki nhận ra rằng, tính bền vững không giống nhau ở mọi nơi. Ở những quốc gia như Ấn Độ hay Brazil, nơi ethanol sinh học dồi dào, việc sử dụng nhiên liệu này là giải pháp thực tế và khả thi để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Song song đó, Suzuki đang tiến hành nghiên cứu và phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu hydro như một phần trong lộ trình tiếp cận đa hướng nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon.
|  | 
| Suzuki cũng đang nghiên cứu xe máy chạy hydrogen. | 
Tư duy linh hoạt ấy phản ánh mối liên kết sâu sắc giữa Suzuki và các thị trường mới nổi – nơi hãng không chỉ mang đến công nghệ, mà còn trao quyền lựa chọn cho người tiêu dùng trong hành trình sống xanh.
Hệ sinh thái di chuyển vươn mạnh
Bên cạnh các dòng xe, Suzuki còn giới thiệu MITRA Concept – nền tảng điện mô-đun dành cho robot tự hành. Khi kết hợp cùng AI và công nghệ tự động hóa, MITRA có thể ứng dụng trong nông nghiệp, hậu cần hay xây dựng – mở ra hướng phát triển vượt xa phạm vi ghế lái truyền thống.
Tại Ấn Độ, Suzuki đang mở rộng kinh doanh CBG (Khí sinh học nén) – dự án khởi động từ năm 2022, chuyển đổi chất thải sữa thành nhiên liệu tái tạo. Mô hình này không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng nông thôn.
|  | 
| Xe ô tô dùng khí sinh học. | 
Tại gian hàng, Suzuki trưng bày xe máy Victoris CBG, nguyên mẫu ACCESS cùng mô hình thu nhỏ nhà máy khí sinh học, thể hiện sự kết nối giữa tính di động – tính bền vững – phát triển xã hội trong một hệ sinh thái thống nhất.
Bước ra khỏi phạm vi sản xuất xe, Suzuki còn hợp tác với startup tại Thung lũng Silicon để phát triển Glydways – hệ thống giao thông đô thị theo yêu cầu, vận hành bằng xe điện mini tự hành di chuyển theo nhóm.
Tất cả sự hiện diện này chính là nhằm khẳng định triết lý “With You – Bên Bạn” của Suzuki khi đồng hành cùng con người trong mọi hành trình, từ những con phố nhỏ đến thành phố thông minh tương lai.
 
 
              - 
                  Suzuki mở rộng hệ sinh thái di chuyển xanh cho khách hàng ít tiền muốn sống chất 
- 
                  Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng 
- 
                  Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ 
- 
                  Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng 
- 
                  Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025 
- 
                  Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe 
- 
                  Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt 
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại

 
  
  
  
 





