Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp được rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Gần hết năm 2023, dù xuất khẩu giảm do các thị trường lớn đều giảm sức mua, nhưng ngành nông nghiệp vẫn có gần chục mặt hàng có thặng dư thương mại trên 1 tỷ USD trở lên, tạo nên mức xuất siêu trên 10,5 tỷ USD.
Ngày 01/12/2023, WinCommerce chính thức khai trương siêu thị WinMart Lê Văn Thiêm (Số 35 Lê Văn Thiêm, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội), theo mô hình cao cấp - Premium nhằm mang tới “trải nghiệm mới cực WOW” cho người tiêu dùng.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) xác định có 1.046 nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam có xuất khẩu sản phẩm bị điều tra vào Hoa Kỳ trong thời kỳ điều tra, nhưng DOC sẽ không điều tra tất cả các doanh nghiệp bị nêu tên.
Mức giá vé vận chuyển hành khách tối đa của đường bay nội địa có khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên áp dụng từ ngày 1/3/2024 là 4 triệu đồng/vé một chiều.
11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 322,50 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 85,94 tỷ USD, giảm 2,2%, xuất siêu gần 26 tỷ USD,
Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp của MM Mega Market Việt Nam quy tụ hơn 40 nhà cung cấp lớn nhằm trưng bày các mẫu mã Tết, cũng như kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cuối năm và dịp Tết Nguyên Đán 2024.
Festival được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia tiên phong trong sản xuất lúa chất lượng, giảm phát thải, phát triển theo hướng xanh và bền vững.
Chiều 30/11, Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam - Trung Quốc năm 2023 đã được diễn ra tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến đạt 2 - 7%/năm trong giai đoạn 2023 - 2030 và tầng lớp trung lưu không ngừng gia tăng, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, nhìn từ khía cạnh bán lẻ và tiêu dùng.
Cuối tháng 12/2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức “Lễ hội mua sắm năm 2023”. Đây là dịp để các doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.