Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Bộ Công thương dẫn thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam lưu ý khi ký kết, xuất khẩu hàng hóa với một đối tác tại Tây Ban Nha có tên giao dịch là “Isasa Siglo XXI, S.L”.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang các thị trường thuộc Hiệp định RCEP trong năm qua đạt trên 5,79 triệu tấn, tương đương 3,24 tỷ USD, tăng 21,5% về lượng, tăng 43,2% kim ngạch.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa sang Vương quốc Anh trong năm 2023 vẫn tăng trưởng gần 5%, đạt 6,34 tỷ USD, bất chấp tác động không thuận của kinh tế toàn cầu suy giảm, lạm phát tăng cao.
Dựa trên mục tiêu tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2024 ở mức 6 - 6,5%, Bộ Công thương đặt mục tiêu xuất khẩu tăng khoảng 6%, tương ứng 377 tỷ USD, cán cân thương mại thặng dư 15 tỷ USD.
Dự báo năm 2024, ngành cà phê Việt Nam tiếp tục được hưởng lợi nhờ giá cà phê Robusta sẽ duy trì ở mức cao, thậm chí có thể lập đỉnh do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Bước vào mùa mua sắm cao điểm, nhiều doanh nghiệp ghi nhận sức mua nội địa khả quan hơn. Các hoạt động tăng ca, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới… được đẩy mạnh liên tục đến Tết Nguyên đán.
Nhiều hãng tàu vừa công bố tăng cước vận tải biển đối với hàng hóa xuất khẩu đi Mỹ, châu Âu, Canada, với mức tăng từ 50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng 12/2023, khiến doanh nghiệp xuất khẩu đầy ắp nỗi lo.
Tổng kết năm 2023, giá trị giao dịch trung bình tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) đạt trên 4.000 tỷ đồng mỗi ngày. Đặc biệt, có những ngày giao dịch ghi nhận giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.