Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nguồn cung gạo toàn cầu giảm, Philippines, Indonesia, Trung Quốc và một số thị trường nữa đều gia tăng nhập khẩu gạo trong năm 2024 nhằm đảm bảo an ninh lương thực, tạo cơ hội cho gạo Việt tăng xuất khẩu và có được giá bán tốt hơn.
Tiếp nối thành công của năm 2023, xuất khẩu gạo kỳ vọng lập kỷ lục trong năm 2024 nhờ đảm bảo năng lực sản xuất, chất lượng, trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, nhu cầu nhập khẩu gạo của nhiều nước có xu hướng tăng.
Xuất khẩu gạo Việt Senegal trong năm 2023 đạt 12.392 tấn, kim ngạch 5,35 triệu USD, tăng 215% so với 2022 và tiếp tục tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2024 với kim ngạch 308.000 USD.
Quy tụ hơn 480 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2024 được kỳ vọng sẽ tăng cường thu hút đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt.
Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp với nhiều phương thức kinh doanh khác nhau cạnh tranh trên thị trường, thì trí tuệ, sự sáng tạo, chỉn chu, nhất quán sẽ tạo nên sự khác biệt dẫn lối đến thành công.
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào các tháng 5,7,11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Việt Nam hiện có 876 mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đủ điều kiện xuất khẩu vào Trung Quốc, đây là cơ sở để xuất khẩu sầu riêng vào thị trường tỷ dân tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Australia sẽ sớm trở thành thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam và còn tiếp tục vượt xa, đặc biệt với cú hích từ sự kiện nâng tầm quan hệ lên mức cao nhất - Đối tác chiến lược toàn diện.