Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Nửa đầu tháng 1 của năm 2024, Việt Nam xuất khẩu đi các thị trường toàn cầu lượng hàng hóa tương ứng 15,1 tỷ USD, mức thực hiện này giảm 7,5% so với nửa cuối tháng 12/2023.
Thành phố Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” từ ngày 25-28/1 với nhiều hoạt động như: Livestream bán hàng, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu lên đến 30-50% từ TikTok Shop…
Trừ dầu mazut giảm 300đ/kg, giá bán lẻ các mặt hàng xăng và dầu hỏa, diesel tại thị trường trong nước từ 15 giờ chiều 18/1 đồng loạt được điều chỉnh theo biến động của giá thế giới.
Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong năm 2023 xấp xỉ 171,2 tỷ USD, chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
Bộ Công thương dẫn thông báo của Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam lưu ý khi ký kết, xuất khẩu hàng hóa với một đối tác tại Tây Ban Nha có tên giao dịch là “Isasa Siglo XXI, S.L”.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang các thị trường thuộc Hiệp định RCEP trong năm qua đạt trên 5,79 triệu tấn, tương đương 3,24 tỷ USD, tăng 21,5% về lượng, tăng 43,2% kim ngạch.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa sang Vương quốc Anh trong năm 2023 vẫn tăng trưởng gần 5%, đạt 6,34 tỷ USD, bất chấp tác động không thuận của kinh tế toàn cầu suy giảm, lạm phát tăng cao.