Chủ Nhật, Ngày 06 tháng 07 năm 2025,
BYD Atto 2 tham gia cuộc đua SUV đô thị thuần điện
Hoàng Minh - 06/07/2025 07:22
 
Mẫu SUV đô thị thuần điện BYD Atto 2 có thiết kế nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến đặc trưng của BYD, giá bán 669 triệu đồng, làm phong phú thêm lựa chọn cho khách hàng.

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam chia sẻ, việc bổ sung BYD Atto 2 vào phân khúc SUV đô thị cỡ B thể hiện rõ vị thế xe điện không còn là lựa chọn của tương lai, mà đã trở thành lựa chọn của hiện tại.

BYD Atto 2 ngắn hơn 145 mm và hẹp hơn 45 mm so với BYD Atto 3. Trục cơ sở dài 2.620 mm giúp tối ưu không gian nội thất, rút ngắn phần nhô trước và sau, tăng khả năng vượt địa hình và tạo hình ảnh SUV mạnh mẽ.

Kích thước tổng thể của xe đạt 4.310 x 1.830 x 1.675 mm (dài x rộng x cao).

Phía trước xe nổi bật với cụm đèn full-LED thiết kế liền khối cùng dải đèn định vị thanh mảnh, kết hợp mặt ca-lăng sáng màu tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Các đường gân nổi bật cùng bộ mâm hợp kim 16 inch tạo cảm giác chuyển động và tràn đầy năng lượng.

Đuôi xe trang bị cánh lướt gió lớn, dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang kết hợp cụm đèn hậu tạo hình “lucky ring” và biểu tượng vô cực, tượng trưng cho may mắn dồi dào.

Tại thị trường Việt Nam, BYD Atto 2 có 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất kèm nội thất hai tông màu.

BYD Atto 2 có không gian phía trước lấy cảm hứng từ thiết kế ngoại thất với bảng táp-lô mang các đường nét đơn giản, tinh tế. Điểm nhấn khu vực này là màn hình trung tâm 12,8 inch có thể xoay 90 độ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển giọng nói tiếng Việt.

Nội thất khoang lái của Atto 2. 

Toàn bộ các điểm chạm chính như bảng điều khiển trung tâm hay khu vực tay nắm cửa đều được bọc da mềm mại, tạo sự thoải mái cho người dùng. Bệ trung tâm tích hợp 2 khay để ly và bệ tỳ tay, bên dưới là không gian chứa đồ tiện lợi. Cần số tạo hình lấy cảm hứng từ viên kim cương cắt tinh xảo, xung quanh là các phím cứng cho chức năng cơ bản, núm chỉnh âm lượng và nút chuyển chế độ lái.

Sàn xe phẳng tuyệt đối nhờ vào nền tảng e-Platform 3.0 kết hợp cùng công nghệ CTB (Cell-to-Body).

Không gian hàng ghế sau mang đến sự thoải mái với sàn xe phẳng tuyệt đối. Điều này nhờ vào nền tảng e-Platform 3.0 kết hợp cùng công nghệ CTB (Cell-to-Body). Dung tích khoang hành lý đạt 400 lít và có thể mở rộng tới 1.320 lít khi gập hàng ghế sau.

BYD Atto 2 khai thác triệt để tiềm năng nền tảng e-Platform 3.0 độc quyền cho xe điện và công nghệ pin Blade Battery danh tiếng. Đây là mẫu SUV đô thị đầu tiên được BYD ứng dụng kết cấu CTB – tích hợp pin trực tiếp vào khung xe, nắp trên của cụm pin chính là sàn xe – tăng độ vững chắc thân vỏ và tối ưu không gian.

Pin Blade Battery sử dụng vật liệu LFP (Lithium Iron Phosphate), không chứa Cobalt hay Nickel, có ưu điểm an toàn, bền bỉ và hiệu suất cao hơn so với pin Lithium-ion truyền thống. Pin cũng chịu được nhiệt độ cao, ít suy giảm dung lượng sau nhiều chu kỳ sạc, xả.

Kết cấu pin Blade Battery đạt tiêu chuẩn an toàn cực cao, vượt qua bài kiểm tra đâm xuyên – bài kiểm nghiệm nghiêm ngặt về sự ổn định nhiệt sau va chạm nặng.

BYD Atto 2 trang bị động cơ điện đặt ở phía trước, công suất 130 kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây, mang đến khả năng bứt tốc linh hoạt trong đô thị. 

Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin dung lượng 45,12 kWh, cho phép xe di chuyển 380 km (NEDC) chỉ sau một lần sạc đầy. BYD Atto 2 có thể sạc AC lẫn DC, giúp người dùng linh hoạt lựa chọn phương thức sạc phù hợp. 

BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam
Tung ra mẫu xe SEALION 6 với công nghệ DM-I super hybrid để không phụ thuộc vào sạc điện, BYD - nhà bán xe năng lượng mới hàng đầu thế giới hiện nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư