Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Tối 22/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall.
Bộ Công Thương vừa có văn bản số 7970/BCT-ĐTĐL gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới, thay thế cho Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg năm 2014. Theo đó, biểu giá điện mới dự kiến gồm 5 bậc thay vì 6 bậc như hiện nay.
Ngày mai, thứ Năm 23/11, Liên bộ Công thương - Tài chính sẽ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo quy định của Nghị định 80/2023/NĐ-CP mới ban hành ngày 17/11/2023 về kinh doanh xăng dầu.
Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp từ 30 tỉnh thành trên cả nước và từ 20 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Cuba, Lào…
Với chủ đề “Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 là sự kiện có quy mô cấp khu vực, diễn ra từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, TP. Cà Mau.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước tính đến 15/11.2023 đạt 306 tỷ USD, vẫn giảm 6,4% so với cùng kỳ, nhưng mức giảm này đã được thu hẹp, cán cân thương mại xuất siêu hơn 24 tỷ USD.
Kinh tế khó khăn, người dân cắt giảm chi tiêu, kéo theo nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ các nhà cung cấp trong đó có Việt Nam giảm mạnh, theo đó, doanh nghiệp Hoa Kỳ đã giảm mua hàng chục tỷ USD hàng hóa Việt Nam.
Ngày 21/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 2 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam).
Tại hội chợ Đặc sản Vùng miền 2023, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt, tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh xuất khẩu.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 21 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/12, thu hút 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.