Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Doanh số thương mại toàn cầu trong tháng 7/2023 giảm 3,2% so với cùng tháng năm ngoái, tốc độ giảm mạnh nhất trong gần 3 năm, trong khi chỉ số niềm tin cho thấy, thương mại toàn cầu còn yếu trong những tháng tới.
Mức độ biến động của giá gạo xuất khẩu sẽ còn phụ thuộc vào thời tiết, phản ứng chính sách của các nước xuất khẩu lớn như Ấn Độ, Thái Lan… trong thời gian tới.
Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng không được lợi dụng các trường hợp thiếu hụt nguồn cung, lợi dụng khả năng cung - cầu để găm hàng, đầu cơ, tăng giá, thao túng thị trường để trục lợi.
Việt Nam nằm gần các thị trường tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo). Đây là “miếng bánh” khổng lồ để doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng xuất khẩu.
Thị trường bán lẻ Việt Nam có sức hấp dẫn lớn với nhiều tiềm năng phát triển, quy mô thị trường hiện lên tới 142 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD trong vài năm tới.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 9 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả ước đạt 4,13 tỷ USD, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái, và cao hơn 24% so với cả năm 2022.
Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) vừa giới thiệu "siêu phẩm" mới - Phòng chờ thương gia thượng hạng Prime Lounge tại Ga đi quốc nội sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Để chắp cánh cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền, từ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp.