Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Hơn 40 gian hàng, trên 400 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh đến từ Hải Dương, Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh… được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.
Giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm của Việt Nam đã có điều chỉnh tăng nhẹ 5 USD/tấn, lên 613 USD/tấn trong phiên giao dịch ngày 27/9, tương tự giá gạo Thái Lan cũng nhích lên.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm gia vị nêm sẵn tiện lợi, nhanh chóng cho các món ăn đòi hỏi sự cầu kì trong khâu chuẩn bị và chế biến, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick Bún Riêu Cua trong tháng 9/2023.
Doanh số thương mại toàn cầu trong tháng 7/2023 giảm 3,2% so với cùng tháng năm ngoái, tốc độ giảm mạnh nhất trong gần 3 năm, trong khi chỉ số niềm tin cho thấy, thương mại toàn cầu còn yếu trong những tháng tới.
Mức độ biến động của giá gạo xuất khẩu sẽ còn phụ thuộc vào thời tiết, phản ứng chính sách của các nước xuất khẩu lớn như Ấn Độ, Thái Lan… trong thời gian tới.
Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng không được lợi dụng các trường hợp thiếu hụt nguồn cung, lợi dụng khả năng cung - cầu để găm hàng, đầu cơ, tăng giá, thao túng thị trường để trục lợi.
Việt Nam nằm gần các thị trường tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo). Đây là “miếng bánh” khổng lồ để doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng xuất khẩu.