
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô
-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường
Theo báo cáo tài chính, BYD đã ghi nhận doanh thu 777,1 tỷ NDT (107,2 tỷ USD), trong khi Tesla chỉ đạt 97,7 tỷ USD.
![]() |
Xe điện BYD được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok. Ảnh: Reuters |
BYD, với sự hậu thuẫn từ thị trường Trung Quốc, đã bán được 4,27 triệu chiếc xe điện và hybrid trong năm 2024, đánh dấu mức tăng trưởng 29% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đát 40,3 tỷ NDT (5,6 tỷ USD), tăng 34%.
Tại thị trường trong nước, BYD chiếm 32% thị phần xe năng lượng mới, trong khi Tesla chỉ đạt 6,1%, theo Hiệp hội Xe Chở Khách Trung Quốc (CPCA).
Củng cố vị thế trên trường quốc tế, BYD bán được hơn 417.000 xe ngoài Trung Quốc trong năm 2024, chiếm gần 29% doanh thu. Dự kiến, BYD sẽ nhân đôi doanh số bán xe quốc tế trong năm 2025, tập trung vào châu Âu, Anh, Mỹ Latinh và Đông Nam Á.
BYD không chỉ vượt Tesla về doanh thu mà còn tạo ra áp lực đối với hãng xe Mỹ về công nghệ và giá cả. Mẫu sedan Qin L cỡ trung, được coi là đối thủ của Tesla Model 3, nhưng giá chỉ hơn một nửa. Mãu Seal của BYD cũng đã vào top xe điện bán chạy tại Anh.
Thêm vào đó, BYD vừa ra mắt hệ thống sạc nhanh có khả năng cung cấp 470 km chỉ trong 5 phút, nhanh hơn rất nhiều so với công nghệ sạc Supercharger của Tesla. Hệ thống lái tự động "God's Eye" của BYD được cung cấp miễn phí, trong khi Tesla tính phí dịch vụ Full Self-Driving (FSD) từ 99 USD/tháng.
Tesla đã giao 1,79 triệu xe điện trong năm 2024, nhưng doanh số lần đầu tiên giảm 1,1% so với năm trước. Dừu chuyện này, hãng đã giảm giá xe nhằm thu hút người mua, nhưng chi phí vay cao và quy định trợ cấp từ chính phủ Mỹ làm giá xe điện vẫn đắt.
Tại châu Âu, doanh số Tesla giảm 49% trong hai tháng đầu năm 2025. Trong khi đó, BYD tăng cường hiện diện với nhiều showroom tại Đức, Anh và Áo.
CEO Elon Musk cũng gặp khó khăn do các tranh cãi chính trị, đặc biệt là việc ông ủng hộ đảng cực hữu Alternative for Germany (AfD) ở Đức, khiến nhiều khách hàng tránh xa Tesla.
BYD vẫn chưa có kế hoạch bán xe tại Mỹ và Canada do căng thẳng địa chính trị, nhưng hãng đang mở rộng nhà máy tại Brazil, Thái Lan, Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
Vào năm 2011, Elon Musk từng chỉ trích BYD và cho rằng hãng xe Trung Quốc khó trở thành đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, chỉ hơn một thập kỷ sau, BYD đã chứng minh điều ngược lại khi vượt qua Tesla cả về doanh số lẫn doanh thu, trở thành "ông vua" mới của ngành xe điện toàn cầu.

-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại -
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu