-
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ -
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu
Trong khi đó, tổng số xe điện đăng ký mới tại EU lại tăng 28,4%, đạt 255.489 xe, tương ứng 15,2% thị phần.
![]() |
| Ảnh: Investopedia |
Riêng trong tháng Hai, doanh số Tesla tiếp tục giảm 47,1%, dù thị phần tăng nhẹ lên 1,4%. Các dữ liệu cho thấy Tesla hiện đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu như Jeep và tập đoàn SAIC (Trung Quốc) trong phân khúc xe điện và hybrid.
Theo chuyên gia Matthieu Noel từ Roland-Berger, một trong những yếu tố ảnh hưởng đến doanh số của Tesla là những phát ngôn và quan điểm chính trị gây tranh cãi của tỷ phú Elon Musk. Sự ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhóm chính trị cực hữu tại châu Âu đã gây ra sự tranh cãi trong dư luận, gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Tesla.
Ngoài yếu tố chính trị, Tesla cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng xe châu Âu và châu Á. Danh mục sản phẩm của hãng bị đánh giá là đang trở nên lỗi thời so với các mẫu xe điện mới trên thị trường. Dù Tesla từng là người tiên phong trong lĩnh vực xe điện, nhưng những nâng cấp trên Model 3 và Model Y gần đây không mang lại sự khác biệt rõ rệt, kém thu hút người tiêu dùng.
Trong khi Tesla chứng kiến doanh số giảm sút, Volkswagen lại hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng của xe điện tại châu Âu. Doanh số xe điện của Volkswagen tăng đốt biến, với mẫu ID.4 bán được 13.312 xe trong hai tháng đầu năm 2025 (tăng 172%). ID.7 bán đạt 11.303 xe, vượt qua Model 3 về doanh số. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc cũng ghi nhận doanh số tăng 94% trong tháng 2.
Bên cạnh đó, xu hướng xe hybrid ngày càng được ưa chuộng tại châu Âu, vượt qua xe xăng với thị phần đạt 35,2% trong hai tháng đầu năm 2025.
Việc doanh số Tesla giảm sút đặt ra thách thức lớn cho hãng trong việc duy trì vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu. Để khắc phục, Tesla có thể cần xem xét lại chiến lược sản phẩm, tăng cường đổi mới và quản lý hình ảnh thương hiệu tại châu Âu.
-
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

