
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
Lô hàng có trọng lượng 24 tấn, do Công ty cổ phần nông sản Nam Đô ký kết với đối tác Trung Quốc. Trong ngày 24/3, lô hàng đã rời nhà máy đặt tại huyện Krông Pắc, Đắk Lắk để lên đường sang Trung Quốc.
![]() |
Đại diện Công ty Nam Đô cùng đối tác Trung Quốc chúc mừng lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên được xuất khẩu thành công. |
Đây cũng là lô hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc, sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cũ) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) ký nghị định thư về việc xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào ngày 19/8/2024.
Đại diện công ty cho biết sau khi có mã số xuất khẩu vào ngày 28/2 vừa qua, Công ty cổ phần nông sản Nam Đô đã triển khai nhiều hoạt động như tham khảo kinh nghiệm từ các bạn hàng Thái Lan, Malaysia và đưa sản phẩm đi kiểm định tại các trung tâm được phía Trung Quốc công nhận.
"Hiện nay, có một số vấn đề liên quan đến xuất khẩu sầu riêng, chúng tôi hiểu rõ điều đó nên sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu của phía bạn hàng Trung Quốc", bà Ngô Thị Phương Lan, Giám đốc Công ty Cổ phần nông sản Nam Đô chia sẻ.
Trước khi sầu riêng đông lạnh được đóng lên container vận chuyển ra cửa khẩu, phía công ty cũng đã đưa các chuyên gia của những trung tâm kiểm định được công nhận đến lấy mẫu lưu và kiểm tra lần cuối trước khi xuất xưởng.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng sản lượng để đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa sang thị trường Trung Quốc, tận dụng những lợi thế của thời điểm hiện tại.
![]() |
Sầu riêng đông lạnh là sản phẩm mang lại giá trị cao, bên cạnh sầu riêng tươi. |
Được biết năm 2024, xuất khẩu sầu riêng mang về cho Việt Nam kim ngạch 3,4 tỷ USD, trong đó Trung Quốc là thị trường tiêu thụ chính. Với mặt hàng sầu riêng đông lạnh, Hiệp hội rau quả Việt Nam kỳ vọng Việt Nam có thể mang về thêm 400-500 triệu USD.
Tuy nhiên để tiếp cận thị trường Trung Quốc, sầu riêng đông lạnh cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về kiểm dịch thực vật, bao gồm tiêu chuẩn cadimi và vàng O. Ngoài ra so với sầu riêng tươi, sầu riêng đông lạnh cần bảo quản ở độ lạnh sâu để không ảnh hưởng chất lượng.
Ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam khuyến cáo để xuất khẩu được sầu riêng đông lạnh, các doanh nghiệp cần đảm bảo điều kiện cơ sở đóng gói, vùng trồng; năng lực cấp đông và kho lạnh bảo quản; tiêu chuẩn liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của Trung Quốc. Đặc biệt sầu riêng đông lạnh có nguồn gốc từ các vùng trồng sầu riêng được đăng ký, quản lý và giám sát tại Việt Nam.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)