Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Mùa Lễ tình nhân năm nay, DOJI ra mắt các sản phẩm Trang sức và Quà tặng Vàng 24K mới lạ, tinh xảo và gửi tặng khách hàng nhiều ưu đãi lớn từ 10/02 đến 20/02/2023.
Năm 2022, dù xuất khẩu toàn ngành rau quả giảm gần 6% so với cùng kỳ, do chủ yếu giảm xuất khẩu trái cây tươi, nhưng xuất khẩu các sản phẩm đã qua chế biến đạt hơn 1 tỷ USD
Việt Nam đã chi 1,49 tỷ USD để nhập khẩu 680.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, trong đó thị trường nhập khẩu nhiều nhất là Ấn Độ, trị giá gần nửa tỷ USD.
Máy tính, linh kiện điện tử - ngành hàng xuất khẩu nằm trong Top 2 của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 56 tỷ USD trong năm 2022 - đang có cơ hội xuất khẩu lớn nhờ hoạt động đầu tư ngày càng lớn và bài bản của khối doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Sở Khoa học và Công nghệ Thái Bình vừa khai trương giới thiệu, giao dịch sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực tại Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình.
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đi vào thực thi từ đầu năm 2019 đã tạo cơ hội cho một số ngành hàng của Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Canada.
Giá vàng quốc tế sáng nay tăng lên 1.878 USD/ounce, nhích nhẹ so với phiên sáng qua trước sự hồi phục của USD. Trong khi đó, vàng SJC niêm yết giảm khoảng 100.000 đồng/lượng.
Với thực tế lỗ sản xuất, kinh doanh điện năm 2022 hơn 28.000 tỷ đồng và tiếp tục lỗ 64.941 tỷ đồng trong năm 2023, thì dù là kịch bản nào thì cũng khó có giá điện rẻ.
Năm 2022, xuất khẩu hàng dệt may của nước ta sang Canada vượt 1,3 tỷ USD, tăng 40,3% so với cùng kỳ năm trước và là mặt hàng có giá trị xuất khẩu dẫn đầu sang Canada.
Đa dạng hóa thị trường và sản phẩm xuất khẩu, tận dụng tối đa cơ hội thị trường từ các FTA thế hệ mới, sản xuất những mặt hàng thế giới có nhu cầu cao… là những nội dung được người đứng đầu Chính phủ đặt ra với ngành công thương để năm 2023, xuất khẩu đạt mục tiêu tăng trưởng 6%.