Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 đang được các nhà sản xuất rầm rộ chuẩn bị trên cơ sở cân đối tình hình của nền kinh tế và dự báo sức mua của người dân.
Chương trình “Tự hào nông sản Việt” do HPA tổ chức sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 23-25/12/2022, tại khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ ven hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Việt Nam đang thực thi 3 hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, là cú hích đáng kể để hàng hóa Việt Nam tăng tốc thâm nhập thị trường Hàn Quốc và tận dụng ưu đãi thuế quan.
Food & Hotel Vietnam 2022 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Trong đó, có hơn 65% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Báo cáo tháng 12 của HSBC cho rằng, Việt Nam bị ảnh hưởng không nhẹ khi thương mại toàn cầu chậm lại, lần đầu tiên chứng kiến xuất khẩu sụt giảm đáng kể so với hai năm trở lại đây.
Trong 3 ngày, từ ngày 08-10/12, sẽ có 40 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm chất lượng, tiêu biểu cùng nhiều hoạt động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại quảng trường Thống Nhất, TP. Hải Dương.
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm, xuống còn hơn 1.770 USD/ounce khi sức khỏe đồng đôla và lợi suất trái phiếu Mỹ hồi phục.
UBND Thành phố Hà Nội thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023.
Sau 11 tháng, xuất siêu của toàn nền kinh tế đạt gần 11 tỷ USD, trong đó, ngành nông nghiệp đóng góp rất đáng kể với giá trị xuất siêu đạt 7,82 tỷ USD.