Các lĩnh vực mà các nhà thu mua quốc tế quan tâm nhiều nhất bao gồm: nông sản, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày dép; đồ gỗ và nội ngoại thất; sản phẩm tiêu dùng nhanh, bao bì và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Năm 2023, dịp Tết Nguyên đán gần với Tết Dương lịch, Hải Phòng đã và đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Hàng dệt may, giày dép, đồ điện tử, rau quả, thủy sản… sản xuất tại Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang EU trong năm 2022, đạt tổng trị giá gần 48 tỷ USD, với lực đẩy mạnh mẽ từ Hiệp định EVFTA.
Trong giai đoạn triển khai tiếp theo, chương trình Bình ổn thị trường sẽ tập trung mở rộng hệ thống phân phối, giảm tối đa chi phí trung gian từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Nông dân huyện Di Linh kiến nghị tỉnh Lâm Đồng cần có các giải pháp kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào xây dựng nhà máy chế biến nông sản nông nghiệp.
Tối 29/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023”.
Đã bắt đầu có những đề xuất về việc tiếp tục giảm thuế VAT 2% trong năm 2023. Đây chính là “liều thuốc” giúp người dân, doanh nghiệp tăng sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ “ghìm cương” lạm phát…
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2022 giảm 0,01% so với tháng trước. Trong đó có 2 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm và 9 nhóm có chỉ số giá tăng.