Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
2 tháng đầu năm 2023 cả nước xuất khẩu 893.000 tấn gạo, trị giá 474 triệu USD, giảm 8,3% về lượng, nhưng tăng nhẹ 0,7% về kim ngạch nhờ giá xuất khẩu tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Đơn hàng sụt giảm với phần lớn ngành xuất khẩu chủ lực, như đồ gỗ, dệt may, giày dép, thủy sản…, khiến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2023 đứng trước áp lực không nhỏ.
Một loạt quy định mới liên quan đến an toàn thực phẩm nhập khẩu vào thị trường châu Âu đã được Ủy ban châu Âu (EC) ban hành, trong đó nước hoa quả phải chú ý dư lượng asen.
Sau bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong - Hòa Bình lần đầu tiên đã có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch. Chất lượng cam Cao Phong được người tiêu dùng và các nhà phân phối bán lẻ tại Anh đánh giá cao.
Việt Nam không chỉ là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới mà còn có những cách thưởng thức cà phê độc đáo với những biến tấu riêng không có ở nơi nào khác.
Cùng với các nhiệm vụ được giao, thời gian qua, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động tích cực góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã "tiêu" 2,8 tỷ USD để nhập khẩu 1,92 triệu tấn xăng dầu thành phẩm và 1,8 triệu tấn dầu thô về phục vụ các nhà máy lọc dầu trong nước.
Cửa hàng trang trí nội thất theo mùa, thương hiệu Mimasi Home khu vực phía Bắc đã chính thức khai trương tại 42A Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.
Xăng sinh học E5 có doanh thu thấp so với xăng A95, tiêu thụ chậm, tồn kho nhiều ngày khiến tỉ lệ hao hụt rất cao ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Tại sự kiện đặc biệt “Tôn vinh cà phê Việt” vừa diễn ra tại TP.HCM, thương hiệu Đôi Dép mang đến những trải nghiệm ấn tượng, đặc sắc, giới thiệu văn hóa đậm chất cà phê Việt.