-
Ninh Thuận nhiều hoạt động giúp kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP -
Kim ngạch xuất nhập khẩu của nhiều địa phương tăng kỷ lục -
Xuất khẩu “thăng hạng” khi có FTA -
Tưng bừng Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao
Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức, với sự phối hợp của Vụ Thị trường Trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương); Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục chế biến và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn)
Cùng với đó là các Sở, ngành TP. Hà Nội: Sở Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Du lịch, Ngoại vụ, Giao thông Vận tải, Công an Thành phố; UBND quận Thanh Xuân; UBND quận/huyện/thị xã. Ngoài ra, còn có sự đồng hành của các Hội/Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng; Tập đoàn Vingroup; nhà phân phối AEON, Central Retail, Winmart, BRGmart, Lotte…
Hội chợ dự kiến thu hút từ 250 - 280 gian hàng trên diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2. Ảnh: Chí Cường |
Hội chợ được tổ chức nhằm thực hiện chương trình hợp tác giữa Thành ủy và UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước, theo tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Mục tiêu là thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá và mở rộng đầu ra cho các sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương, đặc biệt là các nông sản và thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Đồng thời, tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối trong nước và quốc tế, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Sự kiện còn góp phần nâng cao nhận thức và lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, qua đó thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Theo Ban tổ chức, hội chợ dự kiến thu hút từ 250 - 280 gian hàng trên diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2. Không gian hội chợ được thiết kế và trang trí tổng thể nhằm tái hiện hình ảnh đặc trưng của các vùng miền, từ Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng đến Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.
Hội chợ sẽ bao gồm nhiều hoạt động nổi bật, trong đó Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào lúc 19h ngày 20/11/2024. Các hoạt động chính gồm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm, kết nối giao thương, và tư vấn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hội chợ còn tổ chức các buổi tư vấn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng mẫu mã và bao bì sản phẩm...
Đáng chú ý, sự kiện sẽ tập trung vào kết nối doanh nghiệp, tạo cơ hội để các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, và sàn thương mại điện tử giao dịch trực tiếp với các đơn vị tham gia hội chợ. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm, năng lực sản xuất và khả năng cung ứng, từ đó mở rộng nguồn hàng cho hệ thống phân phối, đồng thời đàm phán ký kết các biên bản hợp tác và hợp đồng tiêu thụ.
Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối quốc tế tại Việt Nam như AEON, Central Group, Lotte và các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước để lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu và phân phối ra thị trường nước ngoài.
-
Việt Nam đứng thứ 22 về xuất khẩu gạo sang Anh quốc -
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 quy tụ gần 300 gian hàng nông sản -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao -
Xuất khẩu thủy sản tác động ra sao sau bầu cử Tổng thống Mỹ? -
Dự án Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng chính thức khởi động -
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”