
-
Xuất khẩu tháng 5 tăng chậm: Ngành thủy sản nỗ lực đa dạng thị trường
-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ
-
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội tích hợp vào chuỗi cung ứng Việt Nam
-
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD
-
Việt Nam - Hoa Kỳ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp -
EVN có mẫu hóa đơn tiền điện mới
Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức, với sự phối hợp của Vụ Thị trường Trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương); Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục chế biến và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn)
Cùng với đó là các Sở, ngành TP. Hà Nội: Sở Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Du lịch, Ngoại vụ, Giao thông Vận tải, Công an Thành phố; UBND quận Thanh Xuân; UBND quận/huyện/thị xã. Ngoài ra, còn có sự đồng hành của các Hội/Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng; Tập đoàn Vingroup; nhà phân phối AEON, Central Retail, Winmart, BRGmart, Lotte…
![]() |
Hội chợ dự kiến thu hút từ 250 - 280 gian hàng trên diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2. Ảnh: Chí Cường |
Hội chợ được tổ chức nhằm thực hiện chương trình hợp tác giữa Thành ủy và UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước, theo tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Mục tiêu là thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá và mở rộng đầu ra cho các sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương, đặc biệt là các nông sản và thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Đồng thời, tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối trong nước và quốc tế, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Sự kiện còn góp phần nâng cao nhận thức và lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, qua đó thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Theo Ban tổ chức, hội chợ dự kiến thu hút từ 250 - 280 gian hàng trên diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2. Không gian hội chợ được thiết kế và trang trí tổng thể nhằm tái hiện hình ảnh đặc trưng của các vùng miền, từ Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng đến Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.
Hội chợ sẽ bao gồm nhiều hoạt động nổi bật, trong đó Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào lúc 19h ngày 20/11/2024. Các hoạt động chính gồm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm, kết nối giao thương, và tư vấn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hội chợ còn tổ chức các buổi tư vấn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng mẫu mã và bao bì sản phẩm...
Đáng chú ý, sự kiện sẽ tập trung vào kết nối doanh nghiệp, tạo cơ hội để các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, và sàn thương mại điện tử giao dịch trực tiếp với các đơn vị tham gia hội chợ. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm, năng lực sản xuất và khả năng cung ứng, từ đó mở rộng nguồn hàng cho hệ thống phân phối, đồng thời đàm phán ký kết các biên bản hợp tác và hợp đồng tiêu thụ.
Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối quốc tế tại Việt Nam như AEON, Central Group, Lotte và các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước để lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu và phân phối ra thị trường nước ngoài.

-
"Đòn bẩy" giúp vải thiều Tân Yên chinh phục thị trường khó tính -
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD -
Việt Nam - Hoa Kỳ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp -
Cảnh báo thủ đoạn mạo danh bưu điện để lừa đảo -
EVN có mẫu hóa đơn tiền điện mới -
Dệt may thích ứng nhanh với thị trường biến động -
Rào cản kỹ thuật, thuế quan vẫn bủa vây ngành xi măng
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng