Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực châu Mỹ năm 2022 có thể đạt trên 130 tỷ USD, trong đó tăng trưởng cao tại Mỹ và các thị trường thuộc Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Theo dữ liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đạt 433,6 tỷ USD, xuất siêu sau 7 tháng của cả nước vọt lên 1,08 tỷ USD,
Trong khi tích lũy, đầu tư còn hạn chế, xuất khẩu vẫn tăng khá, nhưng tốc độ tăng chậm lại, nếu quy mô tiêu dùng cuối cùng, trong đó có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng không lớn hơn nữa, thì lạm phát tuy được kiểm soát, song quy mô GDP vẫn nhỏ.
DOC cho phép các nhà xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà nhập khẩu Mỹ tham gia cơ chế tự xác nhận để được loại trừ khỏi biện pháp lẩn tránh thuế với mặt hàng gỗ dán.
Các doanh nghiệp phục hồi và thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới ở giai đoạn hậu COVID-19 là những doanh nghiệp áp dụng công nghệ và chuyển đổi số hiệu quả nhất.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 7 tháng đầu năm 2022 gần chạm ngưỡng chục tỷ USD, trong đó khu vực châu Mỹ là thị trường nhập khẩu nhiều gỗ Việt nhất.