Bộ Công thương cho biết, hơn 5.500 cửa hàng đã đóng cửa ngừng kinh doanh trong tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận hàng giả diễn ra từ 15/5-15/6 trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi từng gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2019, đặc biệt là với các hộ nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học và thành công trong nghiên cứu vaccine, dịch bệnh đã được khống chế.
Thách thức của nhiều ngành xuất khẩu trong nửa cuối năm không chỉ là làm sao về đích trong bối cảnh sức mua có xu hướng giảm, mà còn phải tính toán, co kéo để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Giá xăng trong kỳ điều hành đầu tuần tới 11/7 dự kiến sẽ giảm mạnh theo đà hạ nhiệt của giá xăng dầu thế giới và thuế bảo vệ môi trường đối với xăng giảm thêm 1.000 đồng/lít.
Không còn phải xuất khẩu gạo dưới tên các nhà nhập khẩu, giờ đây, doanh nghiệp Việt đã chinh phục được thị trường “khó tính” bằng sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Từng loay hoay tìm mặt bằng trung tâm hút khách và xoay sở đủ đường để duy trì cửa hàng thời dịch, nhiều tiểu thương Hà Nội tìm thêm hướng kinh doanh hiệu quả hơn trên sàn TMĐT.
Cây mắc ca dễ trồng, dễ chăm và vào mùa thu hoạch thì “bán sướng hơn đi bán vàng”, bởi bán vàng phải mang ra tiệm còn bán mắc ca thì thương lái tới tận ruộng cọc tiền tranh mua.
Giá nhiên liệu bay tăng dựng đứng kể từ cuối năm 2021 đang làm “đông cứng” đà phục hồi của các hãng hàng không, thậm chí đã có hãng phải tính đến việc đóng bớt đường bay.
Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) lại tạm dừng thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa, do Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hàng nhập khẩu từ Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU tính tới 15/6/2022 đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó EVFTA được xem là yếu tố thuận lợi trợ lực cho mức tăng trưởng này.
Kim ngạch nhập khẩu máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 6 tháng đầu năm 2022 đạt 42,7 tỷ USD, tăng 26,7%, cao hơn so với mức 22,9% cùng kỳ năm trước.
Các nhóm hàng nông nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu 6 tháng đầu năm, mang về 27,8 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2021, tạo đà để xuất khẩu cả năm 2022 cán đích 55 tỷ USD.