
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Ford triệu hồi hơn 90.000 xe do nguy cơ van động cơ có thể hỏng khi đang lái. Ảnh: Getty |
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L và 3,0L, bao gồm Ford Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator, đời 2021-2022.
Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề bắt nguồn từ van nạp của các động cơ EcoBoost này, khi các van này có thể bị nứt và gãy, dẫn đến nguy cơ hỏng động cơ nghiêm trọng. Nếu van nạp bị nứt, nó có thể làm mất công suất động cơ, gây chết máy đột ngột và làm tăng nguy cơ tai nạn khi xe đang chạy.
Ford đã bắt đầu điều tra vấn đề này từ đầu năm 2022 sau khi nhận được báo cáo về 22 trường hợp hỏng hóc liên quan. Đến tháng 10/2023, mức độ nghiêm trọng của vấn đề đã khiến Văn phòng Điều tra lỗi của NHTSA phải mở cuộc điều tra liên quan đến hơn 700.000 xe.
Danh sách các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm:
Ford Bronco (2021-2022)
Ford F-150 (2021-2022)
Ford Edge (2021-2022)
Ford Explorer (2021-2022)
Lincoln Nautilus (2021-2022)
Lincoln Aviator (2021-2022)
Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10/2021. Chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ ngày 7/10/2024, và các đại lý của Ford sẽ thực hiện kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí nếu cần thiết.
Đợt triệu hồi này là một thách thức lớn đối với Ford, trong bối cảnh hãng đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm số lượng xe phải triệu hồi. Dù Ford đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao uy tín về chất lượng, việc đối mặt với sự cố liên quan đến van động cơ EcoBoost lần này vẫn là một cú sốc lớn.
Không chỉ đối mặt với vấn đề triệu hồi, Ford còn đang điều chỉnh lại chiến lược xe điện của mình. Trong tháng Tám, hãng đã công bố kế hoạch mới, tập trung vào các mẫu xe lai (hybrid) thay vì xe điện hoàn toàn, do nhận thấy sự quan tâm của khách hàng đối với giá cả và phạm vi hoạt động của xe.
Những thay đổi trong kế hoạch này có thể khiến Ford mất đến 1,5 tỷ USD, bao gồm chi phí hạch toán thiết bị sản xuất đã được đầu tư cho các mẫu SUV điện mà hãng dự định phát triển.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)