
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
![]() |
Ford triệu hồi hơn 90.000 xe do nguy cơ van động cơ có thể hỏng khi đang lái. Ảnh: Getty |
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L và 3,0L, bao gồm Ford Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator, đời 2021-2022.
Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề bắt nguồn từ van nạp của các động cơ EcoBoost này, khi các van này có thể bị nứt và gãy, dẫn đến nguy cơ hỏng động cơ nghiêm trọng. Nếu van nạp bị nứt, nó có thể làm mất công suất động cơ, gây chết máy đột ngột và làm tăng nguy cơ tai nạn khi xe đang chạy.
Ford đã bắt đầu điều tra vấn đề này từ đầu năm 2022 sau khi nhận được báo cáo về 22 trường hợp hỏng hóc liên quan. Đến tháng 10/2023, mức độ nghiêm trọng của vấn đề đã khiến Văn phòng Điều tra lỗi của NHTSA phải mở cuộc điều tra liên quan đến hơn 700.000 xe.
Danh sách các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm:
Ford Bronco (2021-2022)
Ford F-150 (2021-2022)
Ford Edge (2021-2022)
Ford Explorer (2021-2022)
Lincoln Nautilus (2021-2022)
Lincoln Aviator (2021-2022)
Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10/2021. Chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ ngày 7/10/2024, và các đại lý của Ford sẽ thực hiện kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí nếu cần thiết.
Đợt triệu hồi này là một thách thức lớn đối với Ford, trong bối cảnh hãng đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm số lượng xe phải triệu hồi. Dù Ford đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao uy tín về chất lượng, việc đối mặt với sự cố liên quan đến van động cơ EcoBoost lần này vẫn là một cú sốc lớn.
Không chỉ đối mặt với vấn đề triệu hồi, Ford còn đang điều chỉnh lại chiến lược xe điện của mình. Trong tháng Tám, hãng đã công bố kế hoạch mới, tập trung vào các mẫu xe lai (hybrid) thay vì xe điện hoàn toàn, do nhận thấy sự quan tâm của khách hàng đối với giá cả và phạm vi hoạt động của xe.
Những thay đổi trong kế hoạch này có thể khiến Ford mất đến 1,5 tỷ USD, bao gồm chi phí hạch toán thiết bị sản xuất đã được đầu tư cho các mẫu SUV điện mà hãng dự định phát triển.

-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"