
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện
-
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
-
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam
-
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt? -
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
![]() |
Ford triệu hồi hơn 90.000 xe do nguy cơ van động cơ có thể hỏng khi đang lái. Ảnh: Getty |
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số mẫu xe được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2,7L và 3,0L, bao gồm Ford Bronco, F-150, Edge, Explorer, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator, đời 2021-2022.
Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề bắt nguồn từ van nạp của các động cơ EcoBoost này, khi các van này có thể bị nứt và gãy, dẫn đến nguy cơ hỏng động cơ nghiêm trọng. Nếu van nạp bị nứt, nó có thể làm mất công suất động cơ, gây chết máy đột ngột và làm tăng nguy cơ tai nạn khi xe đang chạy.
Ford đã bắt đầu điều tra vấn đề này từ đầu năm 2022 sau khi nhận được báo cáo về 22 trường hợp hỏng hóc liên quan. Đến tháng 10/2023, mức độ nghiêm trọng của vấn đề đã khiến Văn phòng Điều tra lỗi của NHTSA phải mở cuộc điều tra liên quan đến hơn 700.000 xe.
Danh sách các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm:
Ford Bronco (2021-2022)
Ford F-150 (2021-2022)
Ford Edge (2021-2022)
Ford Explorer (2021-2022)
Lincoln Nautilus (2021-2022)
Lincoln Aviator (2021-2022)
Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10/2021. Chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ ngày 7/10/2024, và các đại lý của Ford sẽ thực hiện kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí nếu cần thiết.
Đợt triệu hồi này là một thách thức lớn đối với Ford, trong bối cảnh hãng đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm số lượng xe phải triệu hồi. Dù Ford đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao uy tín về chất lượng, việc đối mặt với sự cố liên quan đến van động cơ EcoBoost lần này vẫn là một cú sốc lớn.
Không chỉ đối mặt với vấn đề triệu hồi, Ford còn đang điều chỉnh lại chiến lược xe điện của mình. Trong tháng Tám, hãng đã công bố kế hoạch mới, tập trung vào các mẫu xe lai (hybrid) thay vì xe điện hoàn toàn, do nhận thấy sự quan tâm của khách hàng đối với giá cả và phạm vi hoạt động của xe.
Những thay đổi trong kế hoạch này có thể khiến Ford mất đến 1,5 tỷ USD, bao gồm chi phí hạch toán thiết bị sản xuất đã được đầu tư cho các mẫu SUV điện mà hãng dự định phát triển.

-
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt? -
Sau chốt đơn gần 46.000 xe, Limo Green bắt đầu bàn giao xe cho khách -
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng -
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân” -
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh