-
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B -
Một doanh nghiệp Việt đem 10% tổng tài sản thuê, mua 2.200 ô tô điện VinFast -
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong -
Chính thức Mở bán Pre-sales OMODA C5 - Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Ảnh minh hoạ |
Theo báo cáo tài chính của Ford, trong quý II năm 2024, hãng đã phải chi khoảng 2,3 tỷ USD cho các đợt triệu hồi và bảo hành xe. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, Ford mất khoảng 25,5 triệu USD chỉ để giải quyết các vấn đề liên quan đến triệu hồi xe. So với quý đầu năm, chi phí này đã tăng thêm 800 triệu USD, cho thấy một xu hướng tăng đáng lo ngại.
Các chuyên gia từ Motor1 chỉ ra rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các lệnh đóng cửa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình sản xuất. Những yếu tố này đã dẫn đến việc một số lượng lớn xe bị lỗi, buộc Ford phải thực hiện các đợt triệu hồi lớn để khắc phục.
Mặc dù Ford đã triển khai nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả vẫn chưa đáng kể. Nhóm nghiên cứu tại Ford cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm xe đến khi hỏng và cho chúng chạy ở quãng đường cực dài nhằm phát hiện các vấn đề chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng. CEO Jim Farley của Ford nhận định rằng sẽ mất đến hơn 18 tháng để thấy được lợi ích từ quy trình mới này, thông qua chi phí bảo hành được kéo giảm.
Một ví dụ điển hình là việc đầu năm nay, Ford đã lưu lại khoảng 60.000 chiếc bán tải F-150 tại các bãi xe quanh nhà máy để kiểm tra lần cuối trước khi tung ra thị trường. Hành động này đã giúp hãng tránh được đến 12 đợt triệu hồi, tuy nhiên, việc giữ lại xe để kiểm tra cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt chi phí và thời gian.
Trang Carscoop cho biết, trong nửa đầu năm 2024, Ford đã triển khai 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 3,66 triệu xe, bao gồm các dòng ô tô du lịch, bán tải và SUV. Mặc dù Ford đã bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, song số lượng các đợt triệu hồi của Ford vẫn cao hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.
-
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong -
Chính thức Mở bán Pre-sales OMODA C5 - Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn -
V-GREEN hợp tác lắp trạm sạc xe điện tại hệ thống Saigon Co.op -
Siêu xe điện MG Cyberster chỉ bán 100 chiếc tại Việt Nam -
Ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ cho xe BMW -
SMV hợp tác cùng Haxaco phát triển thương hiệu MG tại Việt Nam -
Subaru Crosstrek dùng động cơ hybrid có giá bán quanh 1 tỷ đồng
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024