![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/28/toyota-chiem-gan-50-doanh-so-xe-hybrid-toan-thi-truong1722174935.jpg)
-
Toyota chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường
-
Khai trương Hệ thống showroom BYD lớn nhất miền Bắc
-
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia
-
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines
-
Tung 3 mẫu xe thuần điện, BYD đặt kế hoạch có 100 showroom trong 3 năm -
VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
![]() |
Ảnh minh hoạ |
Theo báo cáo tài chính của Ford, trong quý II năm 2024, hãng đã phải chi khoảng 2,3 tỷ USD cho các đợt triệu hồi và bảo hành xe. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, Ford mất khoảng 25,5 triệu USD chỉ để giải quyết các vấn đề liên quan đến triệu hồi xe. So với quý đầu năm, chi phí này đã tăng thêm 800 triệu USD, cho thấy một xu hướng tăng đáng lo ngại.
Các chuyên gia từ Motor1 chỉ ra rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các lệnh đóng cửa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình sản xuất. Những yếu tố này đã dẫn đến việc một số lượng lớn xe bị lỗi, buộc Ford phải thực hiện các đợt triệu hồi lớn để khắc phục.
Mặc dù Ford đã triển khai nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả vẫn chưa đáng kể. Nhóm nghiên cứu tại Ford cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm xe đến khi hỏng và cho chúng chạy ở quãng đường cực dài nhằm phát hiện các vấn đề chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng. CEO Jim Farley của Ford nhận định rằng sẽ mất đến hơn 18 tháng để thấy được lợi ích từ quy trình mới này, thông qua chi phí bảo hành được kéo giảm.
Một ví dụ điển hình là việc đầu năm nay, Ford đã lưu lại khoảng 60.000 chiếc bán tải F-150 tại các bãi xe quanh nhà máy để kiểm tra lần cuối trước khi tung ra thị trường. Hành động này đã giúp hãng tránh được đến 12 đợt triệu hồi, tuy nhiên, việc giữ lại xe để kiểm tra cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt chi phí và thời gian.
Trang Carscoop cho biết, trong nửa đầu năm 2024, Ford đã triển khai 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 3,66 triệu xe, bao gồm các dòng ô tô du lịch, bán tải và SUV. Mặc dù Ford đã bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, song số lượng các đợt triệu hồi của Ford vẫn cao hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.
-
Ford thiệt hại 2,3 tỷ USD vì liên tục phải triệu hồi xe -
Khách hàng lái thử VF 6 trên toàn quốc: “Chốt” vì lái hay, an toàn, chi phí quá tiết kiệm -
Chery Fulwin T10 lập kỷ lục SUV hybrid sạc điện chạy được xa nhất -
Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu -
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia -
Ford là thương hiệu triệu hồi nhiều xe nhất nửa đầu năm 2024 -
Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/7
-
2 Các kênh đầu tư cần đặc biệt lưu ý trong nửa cuối năm 2024
-
3 Xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu, chuyên biệt đón dòng FDI thế hệ mới
-
4 Rốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đại dự án giao thông
-
5 Điện gió ngoài khơi: Nhiều điều cần được làm sáng tỏ
-
Nhựa Tiền Phong phát huy vai trò điểm tựa vững chắc cho người lao động
-
Nhựa Tiền Phong giới thiệu sản phẩm mới trong cấp, thoát nước tại Sơn La và Hòa Bình
-
Hơn 500 khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu tại dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
-
Đài Loan là thị trường trọng điểm mà Shinec hướng đến
-
A&T Sky Garden bật mí toàn cảnh không gian săn mây tại Bắc Sài Gòn
-
Tìm hiểu phân khúc thuê nhà nguyên căn quận 8, TP.HCM