- 
                
  Toyota sẽ giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện hóa tại châu Á trong 3 năm tới  - 
                
  BYD Việt Nam tung bão khuyến mại bằng cả tiền và quà   - 
                
  Ford tung ưu đãi với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng  - 
                
  Mang xe Toyota đi bảo dưỡng có cơ hội trúng iPad A6  - 
                
Honda Việt Nam hỗ trợ khi lên đời xế mới chính hãng  - 
                
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley  
![]()  | 
| Ảnh minh hoạ | 
Theo báo cáo tài chính của Ford, trong quý II năm 2024, hãng đã phải chi khoảng 2,3 tỷ USD cho các đợt triệu hồi và bảo hành xe. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, Ford mất khoảng 25,5 triệu USD chỉ để giải quyết các vấn đề liên quan đến triệu hồi xe. So với quý đầu năm, chi phí này đã tăng thêm 800 triệu USD, cho thấy một xu hướng tăng đáng lo ngại.
Các chuyên gia từ Motor1 chỉ ra rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các lệnh đóng cửa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình sản xuất. Những yếu tố này đã dẫn đến việc một số lượng lớn xe bị lỗi, buộc Ford phải thực hiện các đợt triệu hồi lớn để khắc phục.
Mặc dù Ford đã triển khai nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả vẫn chưa đáng kể. Nhóm nghiên cứu tại Ford cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm xe đến khi hỏng và cho chúng chạy ở quãng đường cực dài nhằm phát hiện các vấn đề chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng. CEO Jim Farley của Ford nhận định rằng sẽ mất đến hơn 18 tháng để thấy được lợi ích từ quy trình mới này, thông qua chi phí bảo hành được kéo giảm.
Một ví dụ điển hình là việc đầu năm nay, Ford đã lưu lại khoảng 60.000 chiếc bán tải F-150 tại các bãi xe quanh nhà máy để kiểm tra lần cuối trước khi tung ra thị trường. Hành động này đã giúp hãng tránh được đến 12 đợt triệu hồi, tuy nhiên, việc giữ lại xe để kiểm tra cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt chi phí và thời gian.
Trang Carscoop cho biết, trong nửa đầu năm 2024, Ford đã triển khai 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 3,66 triệu xe, bao gồm các dòng ô tô du lịch, bán tải và SUV. Mặc dù Ford đã bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, song số lượng các đợt triệu hồi của Ford vẫn cao hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.
- 
                  
Honda Việt Nam hỗ trợ khi lên đời xế mới chính hãng  - 
                  
Century của Nhật Bản sẽ sánh với Rolls Royce, Bentley  - 
                  
BYD ra mắt mẫu xe K-EV dành riêng cho thị trường Nhật Bản  - 
                  
Honda - nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam  - 
                  
Suzuki mở rộng hệ sinh thái di chuyển xanh cho khách hàng ít tiền muốn sống chất  - 
                  
Honda làm xe điện với phương châm mỏng, gọn, tinh tế  - 
                  
Ngắm xe tại Japan Mobility Show 2025  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  

