
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
-
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
![]() |
Ảnh minh hoạ |
Theo báo cáo tài chính của Ford, trong quý II năm 2024, hãng đã phải chi khoảng 2,3 tỷ USD cho các đợt triệu hồi và bảo hành xe. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, Ford mất khoảng 25,5 triệu USD chỉ để giải quyết các vấn đề liên quan đến triệu hồi xe. So với quý đầu năm, chi phí này đã tăng thêm 800 triệu USD, cho thấy một xu hướng tăng đáng lo ngại.
Các chuyên gia từ Motor1 chỉ ra rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các lệnh đóng cửa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình sản xuất. Những yếu tố này đã dẫn đến việc một số lượng lớn xe bị lỗi, buộc Ford phải thực hiện các đợt triệu hồi lớn để khắc phục.
Mặc dù Ford đã triển khai nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả vẫn chưa đáng kể. Nhóm nghiên cứu tại Ford cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm xe đến khi hỏng và cho chúng chạy ở quãng đường cực dài nhằm phát hiện các vấn đề chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng. CEO Jim Farley của Ford nhận định rằng sẽ mất đến hơn 18 tháng để thấy được lợi ích từ quy trình mới này, thông qua chi phí bảo hành được kéo giảm.
Một ví dụ điển hình là việc đầu năm nay, Ford đã lưu lại khoảng 60.000 chiếc bán tải F-150 tại các bãi xe quanh nhà máy để kiểm tra lần cuối trước khi tung ra thị trường. Hành động này đã giúp hãng tránh được đến 12 đợt triệu hồi, tuy nhiên, việc giữ lại xe để kiểm tra cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt chi phí và thời gian.
Trang Carscoop cho biết, trong nửa đầu năm 2024, Ford đã triển khai 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 3,66 triệu xe, bao gồm các dòng ô tô du lịch, bán tải và SUV. Mặc dù Ford đã bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, song số lượng các đợt triệu hồi của Ford vẫn cao hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Khách hàng mua xe điện thương hiệu Bestune sửa chữa, bảo dưỡng ở đâu
-
Tiêu thụ xe máy của 5 ông lớn quý II: Người thăng hoa, kẻ khóc thầm
-
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà -
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh? -
BYD Atto 2 tham gia cuộc đua SUV đô thị thuần điện -
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị -
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu -
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2