Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Ford thiệt hại 2,3 tỷ USD vì liên tục phải triệu hồi xe
Linh Dương - 28/07/2024 19:43
 
Ford, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đang đối mặt với những thách thức lớn trong việc duy trì lợi nhuận khi chi phí triệu hồi và bảo hành xe đã khiến lợi nhuận ròng của hãng "bốc hơi" khoảng 2,3 tỷ USD trong quý II năm 2024.
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo tài chính của Ford, trong quý II năm 2024, hãng đã phải chi khoảng 2,3 tỷ USD cho các đợt triệu hồi và bảo hành xe. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày, Ford mất khoảng 25,5 triệu USD chỉ để giải quyết các vấn đề liên quan đến triệu hồi xe. So với quý đầu năm, chi phí này đã tăng thêm 800 triệu USD, cho thấy một xu hướng tăng đáng lo ngại.

Các chuyên gia từ Motor1 chỉ ra rằng nguyên nhân chính của tình trạng này là do các mẫu xe được sản xuất trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các lệnh đóng cửa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình sản xuất. Những yếu tố này đã dẫn đến việc một số lượng lớn xe bị lỗi, buộc Ford phải thực hiện các đợt triệu hồi lớn để khắc phục.

Mặc dù Ford đã triển khai nhiều biện pháp để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhưng kết quả vẫn chưa đáng kể. Nhóm nghiên cứu tại Ford cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm xe đến khi hỏng và cho chúng chạy ở quãng đường cực dài nhằm phát hiện các vấn đề chất lượng trước khi giao xe cho khách hàng. CEO Jim Farley của Ford nhận định rằng sẽ mất đến hơn 18 tháng để thấy được lợi ích từ quy trình mới này, thông qua chi phí bảo hành được kéo giảm.

Một ví dụ điển hình là việc đầu năm nay, Ford đã lưu lại khoảng 60.000 chiếc bán tải F-150 tại các bãi xe quanh nhà máy để kiểm tra lần cuối trước khi tung ra thị trường. Hành động này đã giúp hãng tránh được đến 12 đợt triệu hồi, tuy nhiên, việc giữ lại xe để kiểm tra cũng đặt ra nhiều thách thức về mặt chi phí và thời gian.

Trang Carscoop cho biết, trong nửa đầu năm 2024, Ford đã triển khai 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 3,66 triệu xe, bao gồm các dòng ô tô du lịch, bán tải và SUV. Mặc dù Ford đã bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, song số lượng các đợt triệu hồi của Ford vẫn cao hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.

Mua Ford bán tải đoạt cơ hội du lịch Mỹ
5 chuyến du lịch khám phá bờ Tây nước Mỹ và tham dự sự kiện đặc biệt Raptor Rally dành riêng cho khách hàng mua Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Stormtrak,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư