Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Ford Transit mới - nâng cấp toàn diện để tiếp tục dẫn đầu
Hoàng Nam - 15/07/2024 07:30
 
Cùng với việc tung ra Transit thế hệ mới với 3 phiên bản, Ford Việt Nam tiếp tục khẳng định tham vọng dẫn đầu trong phân khúc khi có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối các thị trường quốc tế của Ford (Ford IMG)
Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối các thị trường quốc tế của Ford (Ford IMG)

Bà Kay Hart, Chủ tịch Khối các thị trường quốc tế của Ford (Ford IMG)

Phiên bản Transit mới ra mắt tại Việt Nam ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các hãng vận chuyển bởi tính đa dạng cùng nhiều cải tiến mới. Dường như Ford đã không phụ lòng chờ đợi của khách hàng với vị thế người dẫn đầu, thưa bà?

Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Ford tại khối thị trường quốc tế (IMG) với nhiều tiềm năng phát triển. Điểm đặc biệt của thị trường Việt Nam ở chỗ có sức tăng trưởng nhanh và chúng tôi coi trọng điều đó.

Được cho là dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ tại Việt Nam, Ford Transit đạt kỷ lục đáng nể với hơn 56.000 chiếc được bán ra từ năm 1997, liên tục dẫn đầu phân khúc từ năm 2013 đến nay.

Ford Transit là một sản phẩm điển hình của Ford, giúp định hình lại phân khúc xe thương mại hạng nhẹ ở thị trường Việt Nam.

Transit cũng là một trong những sản phẩm lâu đời nhất tại Việt Nam, với 27 năm kinh nghiệm phát triển. Ford đã lắng nghe khách hàng và liên tục cải tiến. Sau quá trình nghiên cứu, chúng tôi tin rằng, hiện là thời điểm thích hợp để cho ra đời thế hệ tiếp theo của Transit và đã quyết định lắp ráp Transit ngay tại Việt Nam.

Những nâng cấp toàn diện về sản phẩm và dịch vụ, giải pháp đi kèm luôn đáp ứng nhu cầu phát triển tốt nhất của thị trường Việt Nam hiện nay. Đó là điều tôi tự hào về việc kinh doanh của Ford tại Việt Nam.

Được biết, để lắp ráp Transit tại Việt Nam, Ford đã quyết định đầu tư thêm cho hoạt động sản xuất tại đây. Như vậy, quy mô đầu tư của Ford tại Việt Nam hiện ở mức nào?

Với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hơn 5-6%/năm và dung lượng của thị trường ô tô sẽ sớm đạt mức 500.000 xe/năm, Việt Nam có tiềm năng rất lớn phát triển kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng.

Ford Transit thế hệ mới sở hữu nhiều cải tiến và nâng cấp. Đơn cử, dây chuyền thân xe mới bởi thế hệ mới có trần cao, kích cỡ của nó đã được nâng cấp và phần tua lên được mở rộng.

Xưởng thân xe, xưởng sơn cũng được nâng cấp mở rộng và có thêm robot cho quá trình sản xuất loại các xe này. Ngoài ra, các khu vực khác như ở các phần trạm thử hay các phần kỹ thuật điện cũng được thêm các công cụ để lắp ráp được Transit mới.

Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư thêm 20 triệu USD vào Ford Việt Nam để sản xuất Transit. Tính tới nay, Ford đã đầu tư tổng cộng 228 triệu USD cho nhà máy Ford Hải Dương.

Tại khu vực ASEAN, Việt Nam là quốc gia duy nhất sản xuất, lắp ráp Ford Transit. Vậy sản phẩm này có được xuất khẩu sang các thị trường khác không?

Nhà máy Ford Hải Dương đang làm rất tốt việc sản xuất và lắp ráp các dòng sản phẩm được phân phối tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước.

Trong 2 năm qua, thị trường ô tô đã chứng kiến những thách thức và khó khăn về bán hàng. Tuy nhiên, Ford Việt Nam vẫn có được sự tăng trưởng cao, bởi liên tục ra mắt những sản phẩm chiến lược, phù hợp thị hiếu người Việt. Liệu Ford sẽ nối dài thành công này với chiến lược xe xanh trong thời gian tới, thưa bà?

Điểm nhấn tiếp theo của Ford là những sản phẩm như Transit mới ra mắt, vì chúng tôi coi trọng việc mang đến những sản phẩm, công nghệ thiết yếu, phù hợp nhất với thị trường và phù hợp với tiềm năng phát triển thực tế của Việt Nam.

Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu kỹ thị trường để đem đến những công nghệ thích hợp cho từng thị trường. Trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về các dòng xe công nghệ mới.

Sau những thành công của Ranger, Everest, Transit, Territory ở thị trường quốc tế, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận điều gì từ Ford?

Chiến lược của Ford là lắng nghe thị trường và lắng nghe khách hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng thị trường. Chúng tôi tự hào sở hữu dải sản phẩm và công nghệ phong phú. Tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin với các sản phẩm của Ford hiện nay trong khu vực, bởi tất cả đều là những sản phẩm chiến lược với lợi thế cạnh tranh lớn so với các đối thủ.

Ví dụ, Territory là mẫu xe ra mắt thị trường không lâu, nhưng đạt kết quả kinh doanh rất khả quan. Chúng tôi cũng vừa ra mắt bản tay lái nghịch ở Nam Phi. Ngoài ra, các sản phẩm khác như Ranger hay Everest thường xuyên được nâng cấp các phiên bản ở các thị trường khác nhau.

Ford Việt Nam tung ra Transit thế hệ mới với 3 phiên bản
Ford Việt Nam tung ra Transit thế hệ mới với 3 phiên bản

Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam

Mong muốn và kỳ vọng của Ford khi ra mắt 3 phiên bản Transit mới là gì, thưa ông?

Transit đóng vai trò vô cùng quan trọng trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam. Ford Transit đã có 27 năm phát triển tại Việt Nam và trở thành đối tác đáng tin cậy của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trường học và các công ty vận tải hành khách.

Từ năm 2013, mẫu xe liên tục dẫn đầu thị trường, đạt hàng loạt thành tích kinh doanh và giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc với hơn 60% thị phần.

Sự ra mắt của Transit mới đem đến nhiều nâng cấp đáng kể, đi kèm những giải pháp kinh doanh toàn diện cho các doanh nghiệp dịch vụ vận tải hành khách.

Bằng việc ra mắt Transit mới với 3 phiên bản, từ bản 16 chỗ truyền thống, tới bản 16 chỗ trần cao và bản 18 chỗ, với nhiều nâng cấp trong công nghệ và tiện ích sử dụng, chắc chắn đem đến nhiều cơ hội trong mở rộng phân khúc khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng kinh doanh vận tải cao cấp và có thêm khách hàng trẻ.

Hy vọng, với việc liên tục đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng, Ford Transit tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.

Ford Transit là sản phẩm thứ hai được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh sau Territory. Ông có e ngại người tiêu dùng sẽ kén chọn xuất xứ không?

Ford là công ty toàn cầu và chúng tôi luôn tận dụng nguồn lực từ tất cả mọi nơi, từ thiết kế đến công nghệ hay các vấn đề kỹ thuật từ nhiều khu vực khác nhau. Việc mang một sản phẩm bất kỳ đến một thị trường phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của thị trường mà chúng tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu.

Chúng tôi hy vọng, dù sản phẩm được sản xuất từ nguồn nào, thì khách hàng của Ford đều thấu hiểu chính khách hàng mới là trọng tâm hoạt động của chúng tôi.

Theo ông, xu hướng nào sẽ là chủ đạo trên thị trường dòng xe thương mại Việt Nam trong 5 năm tới?

Với lĩnh vực xe thương mại, giải pháp toàn diện là xu hướng phát triển thực tế. Vượt lên trên một phương tiện di chuyển, chiếc xe cần cung cấp những giải pháp kinh doanh giúp tối ưu hóa hiệu suất của nhà xe.

Dòng xe Transit mới, cùng các gói Upfleet, Uptime, chắc chắn tạo nên thành công tại Việt Nam, mang đến những giải pháp, ứng dụng hoàn thiện trong quản lý vận tải thương mại, giúp khách hàng quản lý đội xe hiệu quả, tối ưu hóa chi phí vận hành và gia tăng lợi nhuận. Tất cả điều này tạo nên tương lai cho Transit.

Một trong những tính năng nổi bật của Transit mới là hệ thống cảnh báo người trên xe. Liệu các xe Transit đời trước có thể trang bị tính năng này không, thưa ông?

Đúng vậy, hệ thống cảnh báo người trên xe là một tính năng an toàn quan trọng, giúp đảm bảo không ai bị bỏ lại trên xe sau khi xuống xe. Hệ thống này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo nếu phát hiện có người hoặc vật còn lại trên xe sau khi khóa cửa.

Các dòng Transit cũ hoàn toàn có thể trang bị gói giải pháp này nếu đăng ký dịch vụ. Ford luôn tích cực đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng.

BỘ GIẢI PHÁP UPFLEET GỒM GIẢI PHÁP DỊCH VỤ UPTIME VÀ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ĐỘI XE

Giải pháp dịch vụ Uptime
1. Dịch vụ bảo dưỡng thông minh: phân tích dự đoán tình trạng xe để đề xuất nhu cầu dịch vụ dựa trên thực tế sử dụng xe.
2. Trung tâm điều hành Uptime: đội ngũ điều phối viên Uptime được đào tạo đặc biệt, chịu trách nhiệm theo dõi tình trạng xe, sắp xếp và phối hợp với doanh nghiệp lên lịch làm dịch vụ để phòng ngừa sự cố có thể xảy ra, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của xe.
3. Dịch vụ ưu việt: các gói dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa được thiết kế riêng cho khách hàng của Transit.

Giải pháp quản lý đội xe
Dịch vụ đăng ký theo gói cung cấp các công cụ kỹ thuật số, giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả, cải thiện hiệu suất kinh doanh, bao gồm:
1. Ứng dụng trên website: cho phép chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý giám sát hoạt động và phân tích hiệu quả của đội xe thông qua nền tảng số.
2. Ứng dụng trên điện thoại: cung cấp cho tài xế trải nghiệm lái xe liền mạch, theo dõi thời gian thực và các thông tin đón/trả khách tại mỗi điểm dừng.
Ford Transit tăng bảo hành tới 200.000 km
Chủ sở hữu xe Ford Transit sẽ được hưởng thêm những tiện ích từ Dịch vụ Bảo dưỡng nhanh 60 phút - lần đầu tiên áp dụng trên dòng xe Transit.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư