
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Hàng loạt xe Ford Bronco Sports và Maverick bị triệu hồi do pin 12 volt lắp trên xe không thể sử dụng. |
Số lượng ô tô mới phát sinh lỗi sau khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhanh. Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai 209 chương trình triệu hồi xe với tổng cộng gần 14,5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trong đó, Ford dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.
Theo trang Carscoop, Ford đã triển khai tổng cộng 54 chương trình triệu hồi xe trong cả năm 2023, liên quan đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tập đoàn này đã triển khai 31 đợt triệu hồi, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 3.660.752 chiếc, bao gồm ô tô du lịch, bán tải và SUV.
Ford bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, theo sát là Toyota với 1,89 triệu xe và tập đoàn General Motors (GM) với 2,2 triệu xe. Tuy nhiên, số lượng các đợt triệu hồi của Ford lại nhiều hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại. Điều này chứng tỏ rằng xe Ford dính lỗi nhiều hơn so với các thương hiệu khác sau khi đến tay người tiêu dùng.
Tesla cũng là một trong những hãng xe có lượng ô tô dính lỗi phải triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, chỉ xếp sau Ford. Hãng ô tô điện của Mỹ đã ban hành 8 chương trình triệu hồi, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng. Điểm khác biệt ở đây là phần lớn ô tô điện Tesla bị lỗi có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa, không cần phải đưa xe đến đại lý hay trạm dịch vụ để sửa chữa.
Chrysler đã triển khai tới 20 chương trình triệu hồi nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng (2.247.965 xe) ít hơn Tesla. Các hãng xe còn lại như Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều đã triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024.
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025