
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
![]() |
Hàng loạt xe Ford Bronco Sports và Maverick bị triệu hồi do pin 12 volt lắp trên xe không thể sử dụng. |
Số lượng ô tô mới phát sinh lỗi sau khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhanh. Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai 209 chương trình triệu hồi xe với tổng cộng gần 14,5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trong đó, Ford dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.
Theo trang Carscoop, Ford đã triển khai tổng cộng 54 chương trình triệu hồi xe trong cả năm 2023, liên quan đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tập đoàn này đã triển khai 31 đợt triệu hồi, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 3.660.752 chiếc, bao gồm ô tô du lịch, bán tải và SUV.
Ford bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, theo sát là Toyota với 1,89 triệu xe và tập đoàn General Motors (GM) với 2,2 triệu xe. Tuy nhiên, số lượng các đợt triệu hồi của Ford lại nhiều hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại. Điều này chứng tỏ rằng xe Ford dính lỗi nhiều hơn so với các thương hiệu khác sau khi đến tay người tiêu dùng.
Tesla cũng là một trong những hãng xe có lượng ô tô dính lỗi phải triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, chỉ xếp sau Ford. Hãng ô tô điện của Mỹ đã ban hành 8 chương trình triệu hồi, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng. Điểm khác biệt ở đây là phần lớn ô tô điện Tesla bị lỗi có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa, không cần phải đưa xe đến đại lý hay trạm dịch vụ để sửa chữa.
Chrysler đã triển khai tới 20 chương trình triệu hồi nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng (2.247.965 xe) ít hơn Tesla. Các hãng xe còn lại như Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều đã triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024.
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS -
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế