-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Hàng loạt xe Ford Bronco Sports và Maverick bị triệu hồi do pin 12 volt lắp trên xe không thể sử dụng. |
Số lượng ô tô mới phát sinh lỗi sau khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhanh. Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai 209 chương trình triệu hồi xe với tổng cộng gần 14,5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trong đó, Ford dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.
Theo trang Carscoop, Ford đã triển khai tổng cộng 54 chương trình triệu hồi xe trong cả năm 2023, liên quan đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tập đoàn này đã triển khai 31 đợt triệu hồi, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 3.660.752 chiếc, bao gồm ô tô du lịch, bán tải và SUV.
Ford bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, theo sát là Toyota với 1,89 triệu xe và tập đoàn General Motors (GM) với 2,2 triệu xe. Tuy nhiên, số lượng các đợt triệu hồi của Ford lại nhiều hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại. Điều này chứng tỏ rằng xe Ford dính lỗi nhiều hơn so với các thương hiệu khác sau khi đến tay người tiêu dùng.
Tesla cũng là một trong những hãng xe có lượng ô tô dính lỗi phải triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, chỉ xếp sau Ford. Hãng ô tô điện của Mỹ đã ban hành 8 chương trình triệu hồi, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng. Điểm khác biệt ở đây là phần lớn ô tô điện Tesla bị lỗi có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa, không cần phải đưa xe đến đại lý hay trạm dịch vụ để sửa chữa.
Chrysler đã triển khai tới 20 chương trình triệu hồi nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng (2.247.965 xe) ít hơn Tesla. Các hãng xe còn lại như Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều đã triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

