
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
![]() |
Hàng loạt xe Ford Bronco Sports và Maverick bị triệu hồi do pin 12 volt lắp trên xe không thể sử dụng. |
Số lượng ô tô mới phát sinh lỗi sau khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhanh. Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai 209 chương trình triệu hồi xe với tổng cộng gần 14,5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trong đó, Ford dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.
Theo trang Carscoop, Ford đã triển khai tổng cộng 54 chương trình triệu hồi xe trong cả năm 2023, liên quan đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tập đoàn này đã triển khai 31 đợt triệu hồi, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 3.660.752 chiếc, bao gồm ô tô du lịch, bán tải và SUV.
Ford bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm 2023 với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới, theo sát là Toyota với 1,89 triệu xe và tập đoàn General Motors (GM) với 2,2 triệu xe. Tuy nhiên, số lượng các đợt triệu hồi của Ford lại nhiều hơn tổng cộng của các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại. Điều này chứng tỏ rằng xe Ford dính lỗi nhiều hơn so với các thương hiệu khác sau khi đến tay người tiêu dùng.
Tesla cũng là một trong những hãng xe có lượng ô tô dính lỗi phải triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, chỉ xếp sau Ford. Hãng ô tô điện của Mỹ đã ban hành 8 chương trình triệu hồi, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng. Điểm khác biệt ở đây là phần lớn ô tô điện Tesla bị lỗi có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa, không cần phải đưa xe đến đại lý hay trạm dịch vụ để sửa chữa.
Chrysler đã triển khai tới 20 chương trình triệu hồi nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng (2.247.965 xe) ít hơn Tesla. Các hãng xe còn lại như Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều đã triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024.
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp