Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu 15h ngày 3/10/2022, giá xăng RON 95-III đã giảm xuống còn 21.443 đồng/lít và giá xăng E5 RON 92 cũng giảm còn 20.732 đồng/lít.
Giá xăng được giảm hơn 1.100 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 3/10, đưa giá xăng E5RON92 về dưới 21.000 đồng/lít, trong khi giá dầu diesel 0.05S lại cao hơn giá xăng, ở mức 22.208 đồng/lít.
Dù một số thị trường chủ lực như Mỹ, Anh đã giảm nhập thủy sản Việt Nam từ vài tháng qua do tác động của lạm phát, nhưng ngành xuất khẩu này vẫn tự tin cán đích 10 tỷ USD.
Người tiêu dùng hướng đến sử dụng thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, chứa lợi khuẩn, hỗ trợ sức khoẻ, tăng sức đề kháng và có xu hướng “plant-based” buộc doanh nghiệp phải đổi hướng đi.
Kim ngạch xuất nhập khẩu 9 tháng đạt gần 560 tỷ USD, nếu giữ được đà tăng như hiện nay, khả năng kim ngạch xuất nhập khẩu của năm 2022 có thể đạt trên 750 tỷ USD.
Tận dụng những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của giấm gạo, mới đây, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt thức uống giấm gạo Vtox, với thành phần mật ong và chiết xuất trái cây.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, xử lý các hành vi tiêu cực liên quan hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới đất liền.
Chỉ số giá xuất khẩu có mức tăng thấp hơn chỉ số giá nhập khẩu, phản ánh Việt Nam đang ở vị trí không thuận lợi khi giá hàng nhập khẩu có lợi thế hơn với giá hàng xuất khẩu.
Tuần lễ “Khám phá Hương vị Ý” tổ chức từ ngày 29/9 đến ngày 12/10 nhằm giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng như nước sốt, dầu ô liu, mì ống, bánh quy, rượu và phô mát…
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2022 tăng 0,4% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.