Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Hyundai triệu hồi gần 50.000 xe Santa Fe vì lỗi túi khí
Linh Dương - 05/08/2024 15:49
 
Hãng xe Hyundai đang đối mặt với một đợt triệu hồi lớn tại thị trường Bắc Mỹ, ảnh hưởng đến 49.719 chiếc Santa Fe 2024 bao gồm cả phiên bản xăng và hybrid, được sản xuất từ tháng 12/2023 đến tháng 7/2024.
Một chiếc Hyundai Santa Fe 2024 tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2024 (NYIAS) ở New York, vào ngày 28/3/ 2024. Ảnh: Bing Guan/Bloomberg

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do túi khí ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động đúng cách, gây nguy cơ thương tích hoặc tử vong cho hành khách.

Theo báo cáo của Hyundai, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với bản lề ghế gập hàng thứ hai, dẫn đến hư hỏng và làm bung túi khí không mong muốn hoặc ngăn cản túi khí bung ra khi xảy ra va chạm. Các đại lý đã phải ngừng giao xe cho khách hàng cho đến khi lỗi này được khắc phục.

Hình ảnh dây cáp điện ở sàn xe Santa Fe 2024 bị hư hỏng do không được cố định chuẩn, kéo dẫn tới việc túi khí ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động đúng cách.

Các kỹ thuật viên tại đại lý Hyundai sẽ kiểm tra và cố định lại hệ thống dây điện. Nếu dây điện bị hỏng, đại lý sẽ thay thế miễn phí cho chủ xe. Quy trình sửa chữa bao gồm việc trượt hàng ghế thứ hai về phía trước để xác định vị trí hư hỏng của dây cáp. Nếu không phát hiện hư hỏng, dây cáp sẽ được cố định bằng hai dây thít.

Đợt triệu hồi được triển khai sau khi Hàn Quốc phát hiện một vụ túi khí bung ra không mong muốn trên chiếc Hyundai Santa Fe 2024. Sau cuộc điều tra, Hyundai xác định được 9 sự cố liên quan đến lỗi túi khí tại thị trường Mỹ. Tất cả sự cố đều xảy ra trong năm nay, nhưng Hyundai cho biết không có thương tích hoặc tai nạn nào được báo cáo.

Đây không phải lần đầu tiên mẫu Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị triệu hồi. Vào trung tuần tháng 7 vừa qua, hơn 13.000 chiếc Santa Fe 2024 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do hộp số ly hợp kép trang bị trên mẫu xe này hoạt động không ổn định. Phần mềm điều khiển bị lỗi có thể "vô tình" kích hoạt các ly hợp và gây hư hại hộp số hoặc chốt đỗ xe.

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào tháng 8/2023 và được giới thiệu tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2023. Xe có giá bán dao động từ 33.950 - 48.800 USD. So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe thế hệ mới mang phong cách vuông vức, được cho là học hỏi nhiều từ hãng xe hạng sang Land Rover.

Tại Việt Nam, mẫu Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây. 

Hyundai Elevator bán ra cổ phiếu Xây dựng Hoà Bình sau tin cổ phiếu bị huỷ niêm yết
CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã HBC) ghi nhận cổ đông lớn bán ra 5 triệu cổ phiếu và cổ phiếu lao dốc giảm 24% sau thông tin bị huỷ niêm yết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư