Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 03 tháng 08 năm 2024,
Ra mắt chuỗi Genki House và Genki Plaza phục vụ doanh nhân và người cao tuổi
Hằng Nga - 02/08/2024 17:48
 
Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI) mở rộng đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 2/8/2024, Tập đoàn Đầu tư Khôi Nguyên và Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki chính thức ra mắt Trung tâm sinh hoạt và chăm sóc người cao tuổi Genki House tại B7 Cao Thị Chính, P. Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM và Siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza tại 10-12, Đường số 15, Khu dân cư Phú Mỹ Hưng - Midtown (lô M5), P.Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Đây là hai trung tâm đầu tiên trong Tổ hợp với chuỗi hệ thống Genki chuyên chăm sóc người cao tuổi, mang đến không gian sinh hoạt và chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi, từ sức khỏe thể chất đến tinh thần.

Siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza tại 10-12, Đường số 15, Khu dân cư Phú Mỹ Hưng - Midtown (lô M5), P.Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.
Siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza tại 10-12, Đường số 15, Khu dân cư Phú Mỹ Hưng - Midtown (lô M5), P.Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki chủ đầu tư dự án Tổ hợp chăm sóc người cao tuổi Genki (gồm Genki Plaza và Genki House), Genki House ra đời từ ước mơ xây dựng một không gian sinh hoạt phù hợp cho người thân yêu của gia đình mình.

“Trước khi thành lập mô hình ‘mở trường’ cho người cao tuổi, chúng tôi đã tham quan nhiều mô hình chăm sóc ban ngày ở các quốc gia khác. Chúng tôi quyết định theo mô hình của Nhật Bản - quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới và nổi tiếng với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Nhật Bản có nền văn hóa Đông Á gần gũi với Việt Nam. Tuy nhiên, tại Genki House, chúng tôi đã điều chỉnh một số hoạt động để phù hợp với điều kiện kinh tế và văn hóa của người Việt Nam”, bà Oanh chia sẻ.

Genki House là mô hình sinh hoạt mở, một cộng đồng gắn kết luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng. Các thành viên khi “đến trường” hàng ngày sẽ được chăm sóc, sinh hoạt, giải trí và tập luyện trong môi trường phù hợp với người cao tuổi như: thiền, vẽ tranh, thư pháp, trà đạo, đánh cờ, trò chơi trí não, yoga, thể dục dưỡng sinh…

Với hội đồng cố vấn y khoa gồm các bác sĩ lão khoa, bác sĩ y học cổ truyền và bác sĩ vật lý trị liệu từ nhiều bệnh viện lớn tại TP.HCM, các hội viên của Genki House không chỉ được theo dõi sức khỏe thường xuyên mà còn nhận được tư vấn riêng về chế độ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt và dinh dưỡng khi cần thiết.

Trên diện tích khoảng 1.000m², Genki House bao gồm các khu vực: Phòng khám và điều trị y học cổ truyền, phòng massage và châm cứu, phòng tư vấn sức khỏe, phòng luyện tập thể lực và trí lực, phòng giải trí và sinh hoạt chung, phòng thiền và yoga, phòng đọc sách và thư giãn, khu tập dưỡng sinh ngoài trời, phòng ăn và cà phê sân thượng. Tất cả được thiết kế như một ngôi nhà ấm cúng, thân thiện và tiện nghi.

Cùng thời điểm khai trương Genki House, siêu thị cho người cao tuổi Genki Plaza cũng ra mắt, trực thuộc hệ sinh thái Genki. Với diện tích 1.200m² với hơn 400 sản phẩm, Genki Plaza là khu phức hợp gồm: khu ẩm thực, khu bán lẻ thực phẩm chức năng, nông sản sạch từ Genki Farm, các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ luyện tập, sinh hoạt cho người cao tuổi. Genki Plaza còn có khu vực tập yoga, spa, thư giãn. Các mặt hàng tại đây đều được chọn lựa phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của người cao tuổi.

bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), Công ty TNHH Năng lượng sống
bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), Công ty TNHH Năng lượng sống

Để đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp, Công ty TNHH Năng lượng sống - Genki đã hợp tác với các đối tác chiến lược uy tín như: Eisai Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn dược phẩm Eisai Nhật Bản, một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, đang nghiên cứu, phát triển sản phẩm chăm sóc, chữa bệnh cũng như mở rộng kiến thức về các bệnh sa sút trí tuệ và Alzheimer tại Việt Nam. Grandsoul Nhật Bản, trực thuộc Grandsoul Group, một tập đoàn Y tế Nhật Bản được thành lập từ năm 1952, đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Y tế – Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, cung ứng – đào tạo nhân lực, hợp tác chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. 

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ y tế), số người cao tuổi sẽ đạt 16,8 triệu vào năm 2039 và 25,2 triệu vào năm 2069. Từ năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già, với 14,2% dân số từ 65 tuổi trở lên. Đây là thị trường chăm sóc sức khỏe rất tiềm năng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Khôi Nguyên ("KNI Group") được thành lập năm 2022, là tập đoàn kinh doanh thứ hai sau thành công của Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên (“KNE Group”) chủ đầu tư hệ thống trường Quốc tế Canada.
Nếu như KNE Group là tập đoàn đầu tư thuần về giáo dục phổ thông thì KNI Group hiện đang mở rộng đầu tư đa lĩnh vực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư