Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng thêm gần 18 USD/ounce lên 1.755 USD/ounce sau khi lãi suất cơ bản USD tăng. Trong nước, vàng SJC niêm yết 65,2-66,2 triệu đồng/lượng (mua-bán).
Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế hàng Việt với người tiêu dùng Việt.
Nhu cầu tiêu thụ vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng từ 12,6 tấn trong quý II/2021 lên 14 tấn trong quý 2/2022, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu 4,8 triệu tấn xăng dầu, trị giá 5,02 tỷ USD, trong khi xuất khẩu 1,02 tỷ USD, đưa nhập siêu 6 tháng vọt lên mức 4 tỷ USD.
Nới lỏng chính sách nhập khẩu, mở cửa nhập chính ngạch với trái cây Việt Nam, đẩy nhanh thủ tục thông quan… là những tín hiệu tích cực cho đà phục hồi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.
Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 thu hút hơn 80 doanh nghiệp cùng hơn 300 sản phẩm đến từ các tỉnh trên toàn quốc nhằm tìm hướng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
Thị trường nhập khẩu có vai trò quan trọng với sản xuất, tiêu dùng ở trong nước và sản xuất hàng, xuất khẩu. Nhận diện thị trường nhập khẩu lớn giúp có kế hoạch, chiến lược phù hợp.
Dự kiến Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2022.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng ngày 26/7 tiếp đà giảm, xuống 1.719 USD/ounce do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trở lại khi nhà đầu tư kỳ vọng Fed tăng 0,75% lãi suất.