Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 03 tháng 07 năm 2024,
VinFast "đổ bộ" Indonesia với ô tô điện VF 5 giá chỉ từ 377 triệu đồng
Linh Dương - 01/07/2024 17:57
 
Hãng ô tô Việt Nam VinFast vừa chính thức mở bán mẫu xe điện VF 5 tại thị trường Indonesia với mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 377 triệu đồng.
Mẫu xe VF 5 được mở bán tại Indonesia từ ngày 1/7/2024.

Theo thông tin công bố, giá niêm yết của VF 5 tại Indonesia là 310.000.000 IDR, tương đương khoảng 377 triệu đồng Việt Nam.

Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của VinFast. Trước đó, hãng đã chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia vào tháng 4/2024 và bắt đầu bán hai mẫu xe điện đầu tiên là VF 5 và VF e34.

Theo các chuyên gia, việc VinFast bán xe điện với giá rẻ hơn tại thị trường nước ngoài so với Việt Nam là do sự khác biệt trong chính sách thuế và các chính sách hỗ trợ xe điện tại mỗi quốc gia. Cụ thể, tại Indonesia, chính phủ đang có các chính sách ưu đãi về thuế và hỗ trợ mua xe điện, giúp giảm đáng kể giá bán cho người tiêu dùng.

Theo các đánh giá ban đầu, VF 5 được người tiêu dùng Indonesia đón nhận tích cực. Kênh đánh giá xe uy tín Oto Driver đã đăng tải video chia sẻ những ấn tượng tích cực về mẫu xe này, nhấn mạnh thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành êm ái, đáp ứng nhu cầu của người dùng tại thị trường này.

VF 5 là một trong những mẫu xe điện chủ lực của VinFast, được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu xe concept VF e35 từng ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.920 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Xe được trang bị pin lithium-ion dung lượng 75 kWh, cho phạm vi di chuyển lên đến 500 km.

Ngoài ra, VF 5 còn được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống trợ lái chủ động, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kết nối thông minh với hệ sinh thái VinFast. Xe cũng được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Hiện VinFast đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Indonesia, với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu xe điện hàng đầu tại quốc gia Đông Nam Á này. Bên cạnh VF 5, hãng cũng sẽ sớm đưa thêm các mẫu xe điện khác như VF 6 và VF 7 vào thị trường Indonesia trong thời gian tới.

Với việc mở bán VF 5 tại Indonesia, VinFast tiếp tục khẳng định tham vọng trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu. Hãng ô tô Việt Nam đang từng bước mở rộng sự hiện diện tại các thị trường quốc tế, đồng thời nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng, công nghệ tiên tiến với giá cả cạnh tranh, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về xe điện trên toàn thế giới.

Mua VinFast VF 5 Plus kèm pin - tối ưu chi phí, càng đi nhiều càng rẻ
Với chiến lược “Vượt trội về công nghệ thông minh và an toàn, ngang bằng về mức giá”, mẫu xe điện VF 5 Plus được dự báo sẽ là “quân bài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư