Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khảo sát "Nên mua xe luôn hay đợi VF 5 Plus": Hơn 70% khách hàng sẵn sàng chờ ô tô điện
Như Loan - 19/12/2022 14:37
 
Trong hơn 600 người tham gia khảo sát “Nên mua xe luôn hay đợi VF 5 Plus”, có 72% cho biết sẽ chờ thêm ít nhất 4 tháng để được sở hữu mẫu “ô tô điện quốc dân” của VinFast.

Kết quả này khá tương đồng với con số 80% khách hàng đặt cọc xe VF 5 Plus trong ngày đầu tiên mở bán cam kết chắc chắn sẽ lấy xe.

Sẵn sàng tiến thẳng lên kỷ nguyên xe điện

Theo thông tin từ VinFast, chỉ sau 9 giờ đầu tiên mở bán trong ngày 10/12 vừa qua, VF 5 Plus đã nhận được 3.293 đơn đặt hàng, trong đó có 2.628 đơn đặt cọc cam kết 20 triệu đồng của những người chắc chắn sẽ lấy xe, chiếm tỷ lệ 80%. Con số này cho thấy người tiêu dùng Việt rất cập nhật xu hướng công nghệ mới và sẵn sàng tiên phong đón đầu cuộc cách mạng xe điện.

80% khách hàng đặt cọc cam kết chắc chắn sẽ sở hữu VF 5 Plus.

Ngoài mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng dành cho các khách hàng tiên phong đặt cọc sớm, thời điểm bắt đầu giao xe từ tháng 4/2023 cũng là một yếu tố khiến nhiều người sẵn sàng chờ đợi để sở hữu mẫu xe này. Thời gian chờ chỉ khoảng 4 tháng là hoàn toàn chấp nhận được trong bối cảnh cả thị trường xe vẫn đang phải đối mặt với sự thiếu ổn định của nguồn cung linh kiện.

“Quan trọng là sản phẩm tốt”, anh Nguyễn Văn Định - một khách hàng có mặt từ sớm trong buổi trưng bày VF 5 Plus tại Hà Nội chia sẻ. Thực tế, VF 5 Plus có hình thức bắt mắt, trang bị an toàn và công nghệ vượt trội, kết hợp cùng giá bán và chính sách ưu đãi hấp dẫn nên việc mẫu xe này thuyết phục khách hàng Việt cũng dễ hiểu.

Điều đó được thể hiện rõ nét trong kết quả khảo sát nhanh “Nên mua xe luôn hay đợi VF 5 Plus” do báo điện tử VnExpress thực hiện trong ngày 7/12/2022 - ngày đầu tiên mẫu xe này được trưng bày tại Việt Nam. Có tới 72% người tham gia khảo sát sẵn sàng bỏ ý định mua xe xăng để chờ đợi VF 5 Plus. Trên thực tế, người Việt vốn nhạy bén về công nghệ (Việt Nam nằm trong top các quốc gia có tốc độ phát triển Internet hàng đầu) nên cũng không quá bất ngờ khi nhiều người dùng cho rằng VF 5 Plus là một sự chờ đợi đáng giá.

Có mặt tại sự kiện Trưng bày VF 5 Plus và Lái thử VF 8 ở Showroom VinFast Ocean Park, anh Nguyễn Văn Đức (Hà Nội) cho biết đã đặt cọc VF 5 Plus ngay ngày đầu tiên mở bán. Anh giải thích: “Tôi đã để ý VF 5 Plus từ lâu rồi vì xe rất phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tôi thích nhất màu vàng cam phối nóc màu bạc nên đã đặt cọc ngay sau khi xem xe ngoài thực tế.”

Trong khi đó, chị Lê Hoàng Lan (Hà Nội) lại ấn tượng mạnh với kiểu dáng của VF 5 Plus. Các trang bị an toàn vượt trội so với phân khúc cộng thêm loạt tính năng thông minh vốn là điểm mạnh của ô tô điện VinFast cũng giúp chị Lan quyết định chọn VF 5 Plus là chiếc xe đầu tiên của mình. Có mặt tại showroom để tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe trước khi chốt cọc, chị chia sẻ đang rất mong tới ngày nhận xe. “Hy vọng nó sẽ là chiếc xe thông minh, tốt và đồng hành với gia đình mình trong thời gian tới”, chị Lan bày tỏ.

VF 5 Plus sẽ sớm trở thành “xe điện quốc dân”

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, sức hút từ VF 5 Plus gợi lại thành tích của VinFast Fadil - mẫu xe đã chinh phục đông đảo khách hàng Việt Nam để trở thành ô tô bán chạy nhất năm 2021. Với giá bán từ 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) đến 538 triệu đồng (đã bao gồm pin), đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng tiên phong, VF 5 Plus được đánh giá sẽ sớm kế thừa danh hiệu “mẫu xe quốc dân” của Fadil.

Là một trong những người tiên phong đặt cọc cam kết cho VF 5 Plus, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng Giám đốc Whatcar Việt Nam nhận định: “VF 5 Plus là một chiếc xe đô thị đích thực. Nhỏ, gọn, nhẹ nhàng, sạch và giá rẻ”. Vị chuyên gia dự đoán chiếc xe này sẽ được nhiều gia đình tìm mua và sớm trở thành “xe điện quốc dân” của Việt Nam trong thời gian tới.

Khách hàng nữ thích thú chụp ảnh cùng mẫu xe điện “quốc dân” VF 5 Plus.

Trong khi đó, anh Tới Nguyễn - một reviewer nhiều kinh nghiệm trong ngành xe cho rằng, quãng đường di chuyển 300km sau một lần sạc là thoải mái cho dòng xe đô thị. “Một mẫu xe dành cho đô thị thì tầm hoạt động 300 km/lần sạc là thoải mái, có khi đi cả tuần mới cần sạc một lần”, reviewer đánh giá VF 5 Plus hoàn toàn có thể là lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm cho người dùng.

Phân khúc xe đô thị hạng A đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam. Vì thế, việc được trải nghiệm một chiếc ô tô điện thông minh với mức giá phù hợp cũng là lý do để nhiều người sẵn sàng bỏ qua các dòng xe xăng cùng tầm giá để đợi VF 5 Plus.

“VF 5 Plus sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên mà những người mới sử dụng xe hơi tìm hiểu, nhất là trong xu thế xe điện hiện nay”, anh Hoàng Sơn - reviewer của kênh AutoExpress nhận xét.

Khách hàng có thể đặt cọc xe VF 5 Plus từ nay đến ngày 10/01/2023 tại tất cả showroom, đại lý VinFast trên toàn quốc hoặc qua website VinFast tại địa chỉ: https://reserve.vinfastauto.com/ để nhận được ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng tiên phong.

Cụ thể, với mức đặt cọc cam kết 20 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá xe, được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự đặt cọc, được quyền chuyển nhượng cọc cho người khác nhưng không được hoàn/hủy cọc.

Với mức đặt cọc tiêu chuẩn 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 20 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được quyền chuyển nhượng, hoàn/hủy cọc nếu không có nhu cầu nhận xe. Ngoài ra, nếu đang là chủ xe VinFast, đồng thời đăng ký là thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu, khách hàng sẽ được ưu đãi thêm 6 triệu đồng khi mua VF 5 Plus làm chiếc xe thứ hai của mình.

Dự kiến, những chiếc VinFast VF 5 Plus đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 4/2023. Khách hàng có thể sử dụng voucher được tặng trong chương trình Sống xanh của Vinhomes để thanh toán khi mua xe.
Điều khiển nhà thông minh chỉ bằng câu lệnh “Hey VinFast!” trên VF 8
Chỉ với những câu lệnh đơn giản bằng tiếng Việt, chủ sở hữu VinFast VF 8 có thể dễ dàng điều khiển mọi thiết bị trong ngôi nhà thông minh FPT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư