Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điều khiển nhà thông minh chỉ bằng câu lệnh “Hey VinFast!” trên VF 8
Như Loan - 17/12/2022 18:55
 
Chỉ với những câu lệnh đơn giản bằng tiếng Việt, chủ sở hữu VinFast VF 8 có thể dễ dàng điều khiển mọi thiết bị trong ngôi nhà thông minh FPT Smart Home thông qua ứng dụng Rogo SmartHome.

Nền tảng thông minh cho cuộc sống luôn kết nối!

Thông qua ứng dụng điều khiển nhà thông minh của FPT Smart Home được tích hợp sẵn trên VF 8, chủ sở hữu những căn nhà thông minh FPT Smart Home có thể dễ dàng kết nối, tương tác với ngôi nhà của họ ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào.

Bắt đầu bằng “Hey VinFast”, sau đó sử dụng những câu lệnh thuần Việt, chủ nhà có thể điều khiển đóng mở rèm cửa, tắt bật hệ thống chiếu sáng, theo dõi kiểm soát an ninh gia đình từ xa… Các thao tác điều khiển nhà thông minh thông qua màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch của VinFast VF 8 cũng rất trực quan và dễ dàng.

“Tôi không cảm thấy có khoảng cách nào giữa ngôi nhà thông minh và chiếc ô tô điện này nữa! Đây thực sự là cuộc sống kết nối đúng nghĩa”, anh Nguyễn Đức Linh hồ hởi trong lần đầu tiên trải nghiệm điều khiển nhà thông minh từ ô tô điện VinFast VF 8.

 VinFast VF 8 và FPT Smart Home đem lại trải nghiệm điều khiển nhà thông minh chưa từng có ở Việt Nam

Sự kết hợp giữa VinFast và FPT Smart Home đã đem lại trải nghiệm điều khiển nhà thông minh chưa từng có tại thị trường Việt Nam. Điều thú vị này đã góp phần thúc đẩy nhanh quyết định đặt cọc mẫu ô tô điện VF 8 của không ít cặp vợ chồng trẻ.

“Vợ chồng tôi đều yêu thích công nghệ, trong nhiều năm qua đã sở hữu gần như đầy đủ các thiết bị trong bộ giải pháp nhà thông minh của FPT Smart Home. VinFast VF 8 là mẫu ô tô điện đầu tiên tích hợp việc điều khiển nhà thông minh, bởi thế mà vợ chồng tôi cũng đã chốt cọc ngay. Theo lịch thì trước Tết vợ chồng tôi sẽ nhận xe rồi!”, anh Trần Đức Lộc chia sẻ.

Ủng hộ quyết định của chồng ngay từ ngày đầu, chị Mai – vợ anh Lộc chia sẻ: “Nhà thông minh FPT Smart Home đã rất tiện, nay thêm cả xe điện thông minh VinFast thì quá đã. Trên đường đi làm về vừa có thể mua đồ Shopee, bật đèn trong nhà, máy lọc không khí và máy hút bụi, giảm bớt việc nhà phải làm. Mình rất mong chờ được trải nghiệm sự tiện nghi này!”.

Đặc biệt, với ứng dụng Rogo SmartHome, anh Lộc cũng có thể theo dõi ngôi nhà của mình từ xa một cách dễ dàng. Bất kỳ những chuyển động hay thay đổi nào bất thường trong nhà cũng được gửi thông báo đến người lái xe. “Thậm chí, sau này khi ra ngoài có việc gấp, mình cũng an tâm để con cái ở nhà. Hoặc những lúc nhà đi chơi xa cũng rất an tâm, vì mọi thay đổi bất thường thì đều gửi thông báo về màn hình của xe”, người bố 2 con bổ sung thêm.

Xe và nhà đều có thể thông minh hơn theo thời gian

Ô tô điện và nhà thông minh đều trở nên thú vị sau khi ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn đời sống, để các sản phẩm đều có thể trở nên thông minh hơn nữa sau mỗi lần cập nhật. Việc thiết lập hệ thống ở dạng module, cho phép người dùng có thể dễ dàng thay đổi, nâng cấp thiết bị để cuộc sống trong nhà thông minh và tiện nghi hơn trước.

“Tôi nghiên cứu làm nhà thông minh từ hồi trên ghế nhà trường, nhưng cũng không thể nghĩ tốc độ phát triển nhà thông minh có thể nhanh đến thế. Việc nâng cấp nhà thông minh là quá đơn giản ngay cả với người không quá am hiểu công nghệ. Cần có thêm các doanh nghiệp lớn như FPT phải đem tinh thần tiên phong công nghệ vào cuộc thì chất lượng sống của chúng ta sẽ thực sự thay đổi”, anh Nguyễn Đức Long – cựu sinh viên trường Bách khoa khẳng định.

Là người tiên phong sở hữu ô tô điện VF 8 ngay từ những ngày đầu, đồng thời cũng là một fan của thiết bị thông minh FPT Smart Home, anh Đặng Tuấn Thành (TP.HCM) cho biết, việc lựa chọn thương hiệu uy tín là đặc biệt quan trọng. “Các thiết bị công nghệ thông minh này liên quan trực tiếp tới cuộc sống, sự riêng tư và an toàn của cả gia đình nên phải thương hiệu uy tín mới đảm bảo” – anh Thành chia sẻ.

Những tiện ích đa dạng của VF 8 mang đến cho khách hàng trải nghiệm thông minh, khác biệt

VinFast dự kiến bàn giao số lượng lớn mẫu ô tô điện thông minh VF 8. Trước đó, chỉ riêng trong tháng 11/2022, VinFast đã bàn giao 594 xe ô tô điện, trong đó có tới 412 xe ô tô điện VinFast VF 8.

“Ở phân khúc SUV cỡ D, chiếc VF 8 thật sự không có đối thủ khi sở hữu hàng loạt tính năng thông minh, an toàn vượt trội. Chi phí vận hành thấp cũng là lí do tôi mua VF 8. Ngoài ra, việc VinFast liên tiếp gia tăng các trải nghiệm thông minh trên các mẫu ô tô điện là lợi thế cạnh tranh không nhỏ khi mang tới sự thích thú cho người dùng”, anh Phùng Nguyễn Đình Huy (Đà Nẵng) – người vừa nhận xe VF 8 trong tháng 11 nhận định.

VinFast: VF 8 và VF9 tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh của HERE Technologies
Bản đồ hỗ trợ kiểm soát tốc độ thông minh (HERE ISA Map) đã được tích hợp vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 sẽ bán tại châu Âu cuối năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư