
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
Trong những năm gần đây, doanh số của Toyota Yaris đã giảm sút nghiêm trọng. Năm 2023, chỉ có 134 xe Yaris được bán ra tại Việt Nam. Con số này càng tệ hơn trong 5 tháng đầu năm 2024, khi chỉ có 8 xe được bàn giao, cho thấy mẫu xe này không còn hấp dẫn người tiêu dùng Việt như trước.
Nguyên nhân được cho là do Toyota Yaris có giá bán lên tới 684 triệu đồng, một mức giá khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong khi đó, các mẫu SUV đô thị với giá bán tương tự lại mang đến nhiều giá trị và sự hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Điều này khiến Yaris trở nên kém cạnh tranh và khó lòng duy trì doanh số.
![]() |
Danh mục của Toyota Việt Nam chỉ còn Wigo là mẫu hatchback duy nhất. |
Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang dần chuyển hướng sang ưa chuộng các dòng xe SUV, crossover và MPV. Những dòng xe này không chỉ mang lại sự thoải mái, không gian rộng rãi mà còn phù hợp với điều kiện giao thông và nhu cầu sử dụng đa dạng. Trong bối cảnh này, các mẫu hatchback như Yaris không còn giữ được sức hút mạnh mẽ.
Để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình. Thay thế Yaris, hãng tập trung vào Yaris Cross - một mẫu xe có thiết kế và giá bán phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Ngoài ra, các mẫu MPV như Avanza Premio và Veloz Cross cũng được đưa vào danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bên cạnh đó, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mạnh như Suzuki Swift và Mazda2. Sự xuất hiện của các mẫu xe điện như BYD Dolphin cũng tạo ra áp lực không nhỏ cho các mẫu xe truyền thống. Trong bối cảnh này, Toyota Yaris không còn cạnh tranh được là điều dễ hiểu.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Visa Mỹ tạm thời biến động, EB-5 giữ vững hành lang an toàn
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025