
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh -
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025
Trong những năm gần đây, doanh số của Toyota Yaris đã giảm sút nghiêm trọng. Năm 2023, chỉ có 134 xe Yaris được bán ra tại Việt Nam. Con số này càng tệ hơn trong 5 tháng đầu năm 2024, khi chỉ có 8 xe được bàn giao, cho thấy mẫu xe này không còn hấp dẫn người tiêu dùng Việt như trước.
Nguyên nhân được cho là do Toyota Yaris có giá bán lên tới 684 triệu đồng, một mức giá khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong khi đó, các mẫu SUV đô thị với giá bán tương tự lại mang đến nhiều giá trị và sự hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Điều này khiến Yaris trở nên kém cạnh tranh và khó lòng duy trì doanh số.
![]() |
Danh mục của Toyota Việt Nam chỉ còn Wigo là mẫu hatchback duy nhất. |
Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang dần chuyển hướng sang ưa chuộng các dòng xe SUV, crossover và MPV. Những dòng xe này không chỉ mang lại sự thoải mái, không gian rộng rãi mà còn phù hợp với điều kiện giao thông và nhu cầu sử dụng đa dạng. Trong bối cảnh này, các mẫu hatchback như Yaris không còn giữ được sức hút mạnh mẽ.
Để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình. Thay thế Yaris, hãng tập trung vào Yaris Cross - một mẫu xe có thiết kế và giá bán phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Ngoài ra, các mẫu MPV như Avanza Premio và Veloz Cross cũng được đưa vào danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bên cạnh đó, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mạnh như Suzuki Swift và Mazda2. Sự xuất hiện của các mẫu xe điện như BYD Dolphin cũng tạo ra áp lực không nhỏ cho các mẫu xe truyền thống. Trong bối cảnh này, Toyota Yaris không còn cạnh tranh được là điều dễ hiểu.

-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh -
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025 -
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về -
Honda Việt Nam tung 3 mẫu xe mới cùng lúc để hút các tay lái mê tốc độ -
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện -
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025